Theo nguồn tin riêng của phóng viên Dân trí, việc điểm thi THPT quốc gia ở Hà Giang cao bất thường xảy ra ở một số thí sinh là có sự can thiệp của con người. Có ít nhất 98 trường hợp bị can thiệp làm sai lệch kết quả thực, dung sai bị sửa cao nhất lên đến 8,75 điểm.

Việc điểm thi cao bất thường ở Hà Giang xác định có sự can thiệp của con người trong khâu chấm thi trắc nghiệm.

Một trong những vấn đề mà dư luận đặc biệt quan tâm đó là cách thức “gian lận” này diễn ra như thế nào?

Theo quy định, quá trình xử lý bài thi trắc nghiệm sẽ được thực hiện theo 4 pha sau:

Pha 1. Quét ảnh

Dùng máy quét ảnh (Scanner) tốc độ cao quét các bài thi theo từng lô đưa vào các thư Mục chứa ảnh.

Pha 2. Đọc ảnh (còn gọi là xử lý ảnh hay nhận dạng ảnh)

Xử lý ảnh để đọc các thông tin từ ảnh như số báo danh, mã đề và các phương án trả lời. Sau đó, xuất báo cáo Bộ GDĐT về trạng thái ban đầu của bài làm của thí sinh, chưa sửa lỗi (Đĩa CD1). Chú ý: Sau khi xuất đĩa CD1, nội dung đã xuất này sẽ được giữ nguyên, kể cả trong trường hợp quét thêm dữ liệu thí sinh chưa quét, dữ liệu này vẫn không thay đổi. Dữ liệu quét mới sẽ được thể hiện ở đĩa CD2.

Pha 3. Sửa lỗi của thí sinh

Thực tế thống kê, có Khoảng 1 % thí sinh mắc lỗi như:

– Không tô số báo danh (SBD), tô nhầm SBD dẫn đến SBD trùng nhau, tô SBD không tồn tại hoặc tô không đúng quy cách dẫn đến không thể nhận biết được. Trường hợp xấu nhất là một thí sinh có dự thi tô nhầm thành SBD của thí sinh vắng thi.

– Không tô mã đề thi, tô mã đề thi không có, hoặc tô sai quy cách khiến không thể nhận biết được thí sinh đã dùng mã đề thi nào.

– Phần trả lời bị tô quá mờ hay bị tẩy xóa đến mức không hiểu được thí sinh chọn phương án nào, hoặc tô vào vùng câu hỏi không tồn tại.

– Có những lỗi do quét bài như để gấp Phiếu TLTN, sai mặt Phiếu, làm Phiếu bị biến dạng.

Những lỗi này (nếu có) sẽ dẫn đến bài thi không chấm được, ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh dù rằng có những lỗi do chính thí sinh gây ra. Phần mềm phải phát hiện tất cả các lỗi, cán bộ chấm thi phải sửa hết các lỗi để có thể chấm bài thi tự động. Kết quả sửa phải được lưu lại, cùng với biên bản sửa lỗi để báo cáo Bộ GDĐT.

Pha 4. Chấm bài thi

Sau khi thực hiện xong ba pha trên, Hội đồng thi mới được sử dụng đáp án do Bộ GDĐT cung cấp để chấm điểm. Kết quả chấm và phân tích được xuất ra Đĩa CD2 để báo cáo Bộ GDĐT. Nếu chưa thực hiện pha thứ 3, khi phát hiện còn lỗi chưa sửa thì Phần mềm sẽ chặn, không cho phép thực hiện pha thứ 4 này.

Nguồn tin của Dân trí cho hay, sau khi scan bài thi của thí sinh thì file ảnh này được chuyển sang định dạng file text trước khi nạp đáp án chấm của Bộ GD-ĐT vào chạy. Việc can thiệp sửa kết quả làm bài của thí sinh diễn ra ở file text này và sửa ngay trên phần mềm chấm thi.

Theo một cán bộ tham gia chấm thi trắc nghiệm năm nay, sở dĩ phải chuyển file ảnh từ scan sang file text là để giảm dung lượng file. Việc can thiệp vào file text để chỉnh sửa sẽ ngay lập tức bị phát hiện nếu đối chiếu với file ảnh gốc scan bài của thí sinh.

“Với cách thức gian lận như vậy thì không khó để phục hồi điểm thực của thí sinh bởi phiếu trả lời trắc nghiệm không bị can thiệp trước khi quét. Người vi phạm này thực sự quá liều mới dám làm như vậy”- cán bộ này cho biết.

Nguồn tin của phóng viên Dân trí cũng thông tin, quá trình rà soát xác nhận việc can thiệp vào dữ liệu file text này chỉ liên quan đến một cá nhân. Động cơ và mục đích can thiệp của cá nhân này đang được được tiếp tục làm rõ.

LỚP HỌC TOÁN 10

CHƯƠNG TRÌNH HỌC TOÁN LỚP 10

Sau khi kết thúc kỳ thi vào 10 và đỗ được vào các trường THPT và các em mong ước thì phía trước các em là ba năm học THPT với nhiều khó khăn và thử thách. Chương trình học của bậc THPT tiếp túc phát triển lên một tầm cao hơn so với chương trình học THCS. Chính vì vậy không ít một số bạn học sinh ngủ quên trên chiến thắng khi đậu được vào trường THPT mơ ước, để rồi bẵng đi một thời gian khi các em nhận thấy mình không theo kịp chương trình học của thầy cô thì cũng là lúc có vấn đề trong học tập xuất hiện.

tìm lớp học toán 10

Chương trình toán lớp 10 là sự giao thoa của chương trình toán lớp 9 và chương trình toán bậc THPT, về đại số các em sẽ tiếp đi sâu về phương trình, bất phương trình, hệ phương trình, tam thức bậc hai, phương trình vô tỷ, phương trình lượng giác, bất đẳng thức… nó là sự kế thừa và phát triển lên một tầm cao mới của chương trình lớp 9. Về hình học đã có sự khác biệt các em sẽ bắt đầu làm quen với khái niệm vector, hệ thức lượng trong tam giác, hình học giải tích trong mặt phẳng. Trong dó từ năm học 2018-2019 thì những mảng kiến thức của toán lớp 10 thầy để cập ở trên sẽ xuất hiện trong đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Vì những lý do trên nên việc tìm một lớp học thêm toán lớp 10 uy tín ở Hà Nội là một điều cần thiết để giúp các em học chắc kiến thức ngay từ khi bước chân vào mái trường cấp ba.

LỚP HỌC TOÁN 10 TẠI HÀ NỘI

Qua kinh nghiệm giảng dạy nhận học trò thầy nhận thấy một tỷ lệ là cứ 10 em học sinh đang  tìm lớp học toán thì chỉ có 1 em có học lực tốt, 2 em học lực loại khá và khoảng 7 em ở mức độ trung bình và yếu. Lý do là vì các bạn có lực học khá gỏi có thể tự học ở nhà, dành ít thời gian trên các lớp học thêm. Các bạn học trung bình và yếu không biết phải bắt đầu học từ đâu vì có quá nhiều thứ để học, dần dần dẫn tới trán nản, bỏ bê.

lớp toán 10 ở hà nội

Sẽ có rất nhiều vấn đề với một học sinh trung bình cần phải giải quyết vì đôi khi các em sai những lỗi mà thầy cũng bất ngờ là có thể sai được như th. Do đó  việc dạy các em đòi hỏi một sự kiên trì, và chắc chắn phải dành nhiều thời gian cho các em để sửa từng lỗi nhỏ mắc phải ( đôi khi là những lỗi rất nhỏ cộng trừ, dầu – dấu +, chuyển vế, phá ngoặc, nhân chéo, là cách trình bày, chữ viết v..v).

ĐIỀU QUAN TRỌNG KHI CHỌN LỚP HỌC TOÁN 10

Vậy điều quan trọng khi tìm một lớp học toán 10 cho con là gì – đó không phải là những phương pháp thần thánh học giỏi sau 3 tháng, các phương pháp tư duy đỉnh cao, không phải là thầy cô nổi tiếng luyện thi cho hàng ngàn em vào trường top, nó không cần những điều to tác như vậy – nó chỉ đơn giản là giáo viên có đủ tâm huyết dành nhiều thời gian cho con ngày qua ngày hay không, có đủ sự kiên trì để nhìn con tiến bộ từng ngày hay không, chỉ có thời gian mới là thước đo giá trị tốt nhất. Chắc chắn rằng muốn giỏi cái gì thì đơn giản phải dành nhiều thời gian cho nó. Nếu các con là những học sinh ở mức độ trung bình mà đưa các con vào một lớp học có trên 10 học sinh, với một giáo viên đứng lớp thì chắc chắn các con sẽ rất khó tiến bộ vì giáo viên họ không có đủ thời gian dành cho con để sao sát từng lỗi nhỏ để chỉnh sửa cho con.

toán lớp 10

LỚP HỌC TOÁN 10 THẦY TRẦN XUÂN TRƯỜNG

Nếu anh chị phụ huynh và các em học sinh đang muốn tìm lớp học thêm toán 10 ở Hà Nội thì lớp học thêm toán của thầy Trường là một trong số những địa điểm có thể làm anh chị và các em yên tâm. Có thể Thầy Trường không phải là người giỏi nhất nhưng khi đã nhận sự tin tưởng của anh chị và các cháu thì chắc chắn thầy sẽ dành nhiều tâm huyết và thời gian cho cháu.

Ngoài ra Qua nhiều năm giảng dạy đúc kết kinh nghiệm thầy Trường đã soạn ra rất nhiều bộ giáo trình chuyên đề hay, đã được các thầy cô trong ngành tin tưởng sử dụng làm giáo trình giảng dạy ở mọi miền tổ quốc, Những bộ giáo trình bài tập đó sẽ được sử dụng trong quá trình giảng dạy cho các em học sinh.

lớp học toán 10, lớp học thêm toán 10, toán lớp 10

lớp học toán 10, lớp học thêm toán 10lớp toán 10 tại hà nội

lớp học toán 10, lớp học thêm toán 10, toán lớp 10  lớp toán 10 uy tín tại hà nội tìm lớp học toán 10 uy tín lớp học toán 10, lớp học thêm toán 10, toán lớp 10 tìm lớp học toán 10 uy tín ở hà nội lớp học toán 10, lớp học thêm toán 10, toán lớp 10 lớp học toán 10, lớp học thêm toán 10, toán lớp 10 tìm lớp học thêm toán 10 lớp học toán 10, lớp học thêm toán 10, toán lớp 10 lớp học toán 10, lớp học thêm toán 10, toán lớp 10 lớp học toán 10, lớp học thêm toán 10, toán lớp 10   lớp học thêm toán 10 lớp học toán 10 học toán lớp 10 toán lớp 10 lớp học toán 10