LUYỆN THI VÀO 10 Ở HÀ NỘI

LUYỆN THI VÀO 10 Ở HÀ NỘI

Được sự tin tưởng của rất nhiều phụ huynh có con em theo học, lớp luyện thi vào 10 ở Hà Nội thầy Trường luôn là địa chỉ học Toán tin cậy và yêu thích, thông qua việc khảo sát nhiều bạn từng là học sinh của thầy, các bạn bày tỏ niềm yêu thích vì những lý do thú vị sau đây

Thầy Trường được nhiều phụ huynh và học sinh biết đến nhờ trình độ chuyên môn cao và phương pháp giảng dạy truyền cảm hứng cho học trò, trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2008 thầy từng đỗ thủ khoa trường Đại Học Ngoại Thương khối A với số điểm 3 môn Toán + Lý + Hóa là 29.75 điểm. Với kinh nghiệm và phương pháp học tập của mình thầy có một mong muốn cháy bỏng là truyền cảm hứng cho những thế hệ học sinh kế cận niềm đam mê và yêu thích toán học. Thầy Trường tốt nghiệp khoa kinh tế chuyên ngành kinh tế đối ngoại Trường đại học Ngoại thương. Hiện tại thầy Trường đang là giáo viên dạy toán offline tại trung tâm luyện thi Edusmart.

luyện thi vào 10

1. Định hướng giảng dạy sát với chương trình thi phù hợp với năng lực học sinh.

Trong lớp luyện thi giới hạn số lượng học sinh tối đa là 8 em nhằm đảm bảo chất lượng từng buổi học. Lớp học như vậy đảm bảo sự phân chia trình độ rõ ràng và luôn có sự tương tác giữa học sinh và giáo viên. Thầy Trường và đội ngũ trợ giảng sao sát từng em trong quá trình học, giải đáp thắc mắc ngay tại lớp học, chuẩn hóa phương pháp làm bài cho từng học sinh từ hướng tư duy, làm bài không bỏ sót, không bị trừ điểm hình thành thói quen cẩn thận, có thể tự mình giải quyết được những bài tiếp theo.

2. Đạt được những kết quả tuyết vời từ sự lỗ lực nhỏ nhất

Mỗi học sinh đến với thầy có những trình độ học tập khác nhau có bạn học giỏi có bạn học dốt nhưng điều quan trọng là ngày mai các bạn phải tiến bộ hơn ngày hôm nay. Sự tiến bộ là kết quả của sự cộng hưởng các yếu tố mà thầy Trường lồng ghép vào trong quá trình giảng dạy đó là phương pháp giảng dạy phù hợp, giáo trình phù hợp, truyền cảm hứng học tập, sự tự tin vào bản thân, sự động viên khích lệ từ gia đình, thầy cô. Việc chú ý đến từng chi tiết nhỏ để tạo ra sự ăn khớp cho cả lộ trình làm cơ sở tạo ra những kết quả ngoài mong đợi. Trong lớp luyện thi vào 10 thầy Trường và cộng sự luôn chú ý động viên khích lệ học trò khi cảm nhận được sự tiến bộ của các em.

luyện thi vào 10 ở hà nội

3.Nuôi dưỡng tinh thần tự học – Luyện thi vào 10 ở Hà Nội

Đối với thầy việc giúp học sinh hình thành thoái quen tự học là một điều quan trọng. Thầy Trường coi giá trị cốt lõi của phương pháp giảng dạy là giúp học sinh có tư duy tự học, học không cần ai đốc thúc, biến việc học trở thành một thói quen không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày. Điều này không những giúp ích các em trong học tập mà còn giúp ích cho các em tự chủ trong cuộc sống sau này, thói quen tự tìm tòi học hỏi sẽ góp phần giúp các em trở thành những người năng động tiên phong trong các lĩnh vực mình theo đuổi.

luyện thi vào 10

4. Học vượt trình độ lớp, trình độ trường

Hãy nhìn sang môn tiếng anh nơi mà một em học sinh lớp 7-8 có thể đạt được trình độ Ielts đáng nể. Đối với những môn học khoa học tự nhiên thì càng dễ dàng làm được điều tương tự, thay vì bị giới hạn kiến thức khối, bậc học  thì thầy Trường thiết lập một chương trình học hướng cá nhân hoàn toàn, đặt ra mục tiêu cho từng em và chinh phục nó.  Do sự cá nhân hóa khả năng của người học triệt để, thầy Trường giúp những em có sẵn tiềm năng có thể học vượt cấp. Đối với thầy việc rèn luyện để việc một học sinh lớp 8 hoàn thành được đề thi tuyển sinh vào 10 hay học sinh lớp 11 hoàn thành được đề thi tốt nghiệp THPT của học sinh lớp 12 là một điều không khó. 

Đối với những học sinh lực học đang còn kém, thầy Trường các em sẽ khởi đầu với các nội dung thấp hơn trình độ ở lớp hiện tại, học những kiến thức cần thiết đáp ứng yêu cầu. Với sự khởi đầu nhẹ nhàng sẽ tạo cảm hứng và sự tự tin làm nền tảng bắt kịp với kiến thức lớp, trường.

5. Quy trình tuyển sinh lớp luyện thi vào 10 ở Hà Nội

1. Hẹn gặp và kiểm tra trình độ – bắt buộc đi cùng phụ huynh

2. Đánh giá học viên dựa vào bài kiểm tra và thông tin quá trình học

3. Xếp lớp – phân loại theo trình độ của học sinh

4. Kèm riêng nếu trình độ kém: có trợ giảng và thầy hỗ trợ kèm để lên trình độ

5. Ghép lớp – học cùng lớp lớp tăng tính ganh đua cạnh tranh và không khí học tập tốt hơn.

6. Phân công nhiệm vụ và hỗ trợ học viên, kèm cặp học viên khi về nhà: một trợ giảng sẽ hỗ trợ tối đa 8 học viên. Trợ giảng sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc học sinh và gửi thầy những vấn đề còn yếu kém của học sinh.

7. Đánh giá, kiểm tra sự tiến bộ của học viên hàng tuần, làm minitest  và hàng tháng làm fulltest.

8. Đánh giá học viên hàng tháng, sự tiến bộ và vấn đề cần cải thiện

9. Nhận góp ý của phụ huynh và học sinh để điều chỉnh lộ trình học

Thật không quá bất ngờ khi rất nhiều học sinh theo học thầy Trường đã đỗ vào các trường đại học TOP đầu: Đại học Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, Đại học Y Hà Nội, Dược Hà Nội…. và các trường THPT nổi tiếng như Ams, chuyên Tổng hợp, chuyên Sư phạm, chuyên Ngoại ngữ, Việt Đức, Thăng Long… và có rất nhiều em đạt điểm số ấn tượng đồng thời có định hướng rõ ràng trong việc học tập và khao khát thành công sau này!

Phương pháp luyện thi vào 10 hiệu quả

Đối với đa số các em học sinh lớp 9 kỳ thi vào 10 là một kỳ thi quan trọng, xác định trường THPT mà các em sẽ theo học, quyết định môi trường học tập trong suốt 3 năm, nên các bạn ai cũng mong muốn vào được một trường THPT chuyên hoặc THPT công lập top đầu. Để làm được điều này các bạn phải có lộ trình rõ rang, chuẩn bị tốt kiến thức trước kỳ thi để không bị hạn chế lựa chọn.

Nghiên cứu phương thức tuyển sinh: Đối với các trường THPT không chuyên công lập thì phương thức tuyển sinh tương đối đơn giản theo quy định chung của sở Hà Nội: Học sinh phải thi 04 môn thi Toán + Ngữ Văn + Tiếng Anh + Môn quy định (Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa). Đối với các trường THPT chuyên học sinh cần nghiên cứu kỹ phương thức tuyển sinh riêng của từng trường, mỗi trường sẽ có một phong cách ra đề riêng, một hình thức thi đối với từng khối chuyên đăng ký. Đối với các trường THPT dân lập thì sẽ sử dụng kết quả kỳ thi chung của Sở bao gồm 04 môn thi để xét tuyển như đã nói ở trên.

Chuẩn bị tốt kiến thức: Bất cứ thi trường THPT chuyên hay không chuyên chắc chắn học sinh sẽ cần phải tham dự kỳ thi vào 10 chung của Sở nên việc ôn luyện làm tốt bài thi vào 10 của sở là một yêu cầu bắt buộc. Học sinh nên tham khảo bài thi vào 10 các năm trước điều này giúp định hình được những kiến thức cần phải học để chuẩn bị cho kỳ thi này. Đề thi vào 10 của sở Hà Nội bao gồm những nội dung sau

Bài số 1: Chuyên đề căn thức, rút gọn biểu thức P câu này có 3 ý ➡️Liên quan tới quy đồng mẫu và phân tích đa thức thành nhân tử của chương trình lớp 8
Ý 1: Tính giá trị của biều thức tại x. Ý này phải làm được
Ý 2: Rút gọn căn thức – Phải làm được
Ý 3: Tìm x để P = ? hoặc tìm giá trị nhỏ nhất, lớn nhất của P, hoặc tìm x để P nguyên. ( Có phương pháp giải cụ thể nên không khó, học sinh khá có thể làm được)

Bài số 2: Giải bài toán bằng cách lập phương trình – Hệ phương trình học sinh đã được học trong chương trình lớp 8 lên lớp 9 học nâng cao hơn ( bài này mất ít thời gian làm nhưng lại được nhiều điểm nên cần phải làm được)

Bài số 3: Gồm 2 ý 
Ý 1: giải phương trình hoặc Hệ phương trình ( dễ phải làm được)
Ý 2 Phương tình bậc hai hoặc sự tương giao giữa đường thẳng và Parapol có sử dụng định lý Viet ➡️Nội dung học của chương trình lớp 9 nhưng yêu cầu các em phải biến đổi đại số, rút gọn, thành thạo các hằng đẳng thức của chương trình lớp 8 ( có cách giải cụ thể, biến đổi đại số tốt thì không khó)

Bài số 4: Hình học liên quan tới đường tròn, câu hình sẽ có 4 ý a,b,c,d.
Ý a: Chứng minh tứ giác nội tiếp ➡️sử dụng kiến thức hình học cơ bản, câu này chắc là ai biết vẽ hình đều sẽ làm được
Ý b: Chứng minh một đẳng thức hình học ➡️Sử dụng tam giác đồng dạng, định lý talet học trong chương trình lớp 8 ( học chắc hình lớp 8 và 9 sẽ làm được)

Ý c: Chứng minh ba điểm thằng hàng, ba đường thẳng đồng quy, hoặc tứ giác nội tiếp ở mức độ cao hơn ➡️Tổng hợp kiến thức hình THCS (dành học sinh khá giỏi)

Ý d: bài toán quỹ tích, bất đẳng thức hình học tổng hợp kiến thức hình THCS và hình học 9 dùng để phân loại học sinh

Câu số 5: Bất đẳng thức, giải phương trình, bất phương trình câu này khá rộng, không có cách giải cụ thể dành cho học sinh giỏi ➡️Câu này kiến thức rộng, sử dụng bất đẳng thức côsi, bunhiakopski

Chỉ cần chăm chỉ quyết tâm chắc chắn các em sẽ làm được các câu 1,2,3,4 – hai ý a và b. Vì đây là những câu có cách làm cụ thể, làm nhiều sẽ nhớ
Các câu bắt buộc phải làm được dù học kém đến đâu là 1 ý a,b ,câu 2, câu 3 ý 1, câu 4 ý a.

Nội dung chương trình toán 9 luyện thi vào 10 ở Hà Nội

Bài giảng toán lớp 9 luyện thi vào 10 – rút gọn biểu thức chứa căn

Bài giảng toán lớp 9 – luyện thi vào 10 – Tìm x để biểu thức nguyên

HÌNH ẢNH LỚP LUYỆN THI VÀO 10 ở Hà NỘi

 

Tham khảo thêm các lớp học thêm toán thầy Trường tổ chức

Học thêm toán 8

học thêm toán 9

học thêm toán 10

học thêm toán 11

học thêm toán 12

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *