Nội dung chính bài Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? hay nhất – Chân trời sáng tạo

Nội dung chính bài Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? – Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo

Văn bản: “Chúng ta có thể đọc nhanh hơn” cung cấp cho chúng ta tri thức để giúp chúng ta có thể đọc với tốc độ nhanh hơn.

Bố cục Chúng ta có thể đọc nhanh hơn?

Bố cục: 6 phần

– Phần 1: Từ đầu đến “tốc độ đọc nhanh hơn”: Hướng dẫn ta sử dụng một cây bút chì làm vật dẫn đường

– Phần 2: Tiếp đến “nắm bắt thông tin của bạn”: Tìm kiếm những ý chính và các từ khóa

– Phần 3: Tiếp đến “hiệu quả hơn”: Mở rộng tầm mắt để đọc được một cụm 5-7 chữ một lúc

– Phần 4: Tiếp đến “bằng mắt của bạn”: Tập nghe nhạc nhịp độ nhanh trong lúc đọc để bạn có một không gian riêng

– Phần 5: Tiếp đến “đọc hiệu quả hơn”: Đọc phần tóm tắt cuối chương trước

– Phần 6: Còn lại: Liên tục thúc đẩy và thử thách khả năng của bạn

Tóm tắt Chúng ta có thể đọc nhanh hơn?

Tóm tắt tác phẩm Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? – Mẫu 1

Bằng những lí lẽ, lập luận logic, văn bản “Chúng ta có thể đọc nhanh hơn” đã chỉ cho chúng ta cách giúp chúng ta có thể đọc với tốc độ nhanh hơn. Đó là: sử dụng cây bút chì làm vật dẫn đường, tìm kiếm những ý chính và các từ khóa, mở rộng tầm mắt, tập nghe nhạc nhịp độ nhanh trong lúc đọc, đọc phần tóm tắt cuối chương trước và liên tục thử thách khả năng của bạn.

Tóm tắt tác phẩm Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? – Mẫu 2

Văn bản: “Chúng ta có thể đọc nhanh hơn” cung cấp cho chúng ta tri thức để giúp chúng ta có thể đọc với tốc độ nhanh hơn. Cách đầu tiên là sử dụng cây bút chì làm vật dẫn đường. Cách thứ hai là tìm kiếm những ý chính và các từ khóa. Cách ba là mở rộng tầm mắt để đọc được một cụm 5-7 chữ một lúc. Cách thứ tư là tập nghe nhạc nhịp độ nhanh trong lúc đọc khi bạn có một không gian riêng. Cách thứ năm là đọc phần tóm tắt cuối chương trước. Cuối cùng là liên tục thúc đẩy và thử thách khả năng của bạn.

Tác giả – tác phẩm: Chúng ta có thể đọc nhanh hơn?

I. Tác giả văn bản Chúng ta có thể đọc nhanh hơn?

Nội dung chính bài Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? hay nhất - Chân trời sáng tạo

– Adam Khoo sinh ngày 08/04/1974

– Quốc tịch: Singapore

– Ông được đánh giá là một trong những nhà truyền động lực có sức ảnh hưởng lớn nhất châu Á: ông là một doanh nhân, diễn giả nổi tiếng.

– Ông là triệu phú trẻ nhất ở Singapore với khối tài sản ròng trị giá hơn 1.3 tỉ USD, và được xếp hạng trong số 25 người giàu nhất ở Singapore dưới 40 tuổi năm 2008.

– Tác phẩm chính: Tôi tài giỏi, bạn cũng thế; Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh; Con cái chúng ta đều giỏi; Bí quyết thành công cho tuổi teen; …

II. Tìm hiểu tác phẩm Chúng ta có thể đọc nhanh hơn?

1. Thể loại:

Chúng ta có thể đọc nhanh hơn thuộc thể loại văn bản thông tin

2. Xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác: 

– Văn bản “Chúng ta có thể đọc nhanh hơn”  được in trong sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!”, Người dịch Trần Đăng Khoa – Lương Xuân Vy, NXB Phụ nữ, TGM BOOKS, 2012

3. Phương thức biểu đạt:

Văn bản Chúng ta có thể đọc nhanh hơn có phương thức biểu đạt là nghị luận, biểu cảm

4. Tóm tắt văn bản Chúng ta có thể đọc nhanh hơn: 

Để thúc đẩy tốc độ đọc nhanh và nắm bắt thông tin hiệu quả hơn, văn bản đã hướng dẫn chúng ta 6 cách. Cách đầu tiên là sử dụng cây bút chì làm vật dẫn đường. Cách thứ hai là tìm kiếm những ý chính và các từ khóa. Cách ba là mở rộng tầm mắt để đọc được một cụm 5-7 chữ một lúc. Cách thứ tư là tập nghe nhạc nhịp độ nhanh trong lúc đọc khi bạn có một không gian riêng. Cách thứ năm là đọc phần tóm tắt cuối chương trước. Cuối cùng là liên tục thúc đẩy và thử thách khả năng của bạn.

5. Bố cục bài Chúng ta có thể đọc nhanh hơn: 

Nội dung chính bài Chúng ta có thể đọc nhanh hơn

Chúng ta có thể đọc nhanh hơn có bố cục gồm 6 phần

– Phần 1: Từ đầu đến “tốc độ đọc nhanh hơn”: Hướng dẫn ta sử dụng một cây bút chì làm vật dẫn đường

– Phần 2: Tiếp đến “nắm bắt thông tin của bạn”: Tìm kiếm những ý chính và các từ khóa

– Phần 3: Tiếp đến “hiệu quả hơn”: Mở rộng tầm mắt để đọc được một cụm 5-7 chữ một lúc

– Phần 4: Tiếp đến “bằng mắt của bạn”: Tập nghe nhạc nhịp độ nhanh trong lúc đọc để bạn có một không gian riêng

– Phần 5: Tiếp đến “đọc hiệu quả hơn”: Đọc phần tóm tắt cuối chương trước

– Phần 6: Còn lại: Liên tục thúc đẩy và thử thách khả năng của bạn

6. Giá trị nội dung: 

– Văn bản: “Chúng ta có thể đọc nhanh hơn” cung cấp cho chúng ta tri thức để giúp chúng ta có thể đọc với tốc độ nhanh hơn.

7. Giá trị nghệ thuật:

–  Bố cục văn bản rõ ràng

– Các đề mục kết hợp hiệu quả phương tiện ngôn ngữ với phi ngôn ngữ

– Lí lẽ, lập luận logic, thuyết phục

Để học tốt bài học Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? lớp 7 hay khác: