TRUNG TÂM GIA SƯ – HỌC THEO MÔ HÌNH GIA SƯ TẠI TRUNG TÂM
MÔ HÌNH LỚP HỌC TRUNG TÂM GIA SƯ TẠI EDUSMART
Trung tâm luyện thi Edusmart với mô hình giảng dạy là sự kế thừa và phát triển của hai mô hình lớp học phổ biến đó là lớp học truyền thống và lớp học gia sư tại nhà, mô hình này phát huy được tối đa ưu điểm sự bổ trợ qua lại giữa hai mô hình lớp học truyền thống và trung tâm gia sư.
Mô hình lớp học Gia Sư tại nhà
Đặc Điểm: Mô hình lớp học gia sư tại nhà là sự cá nhân hóa dạy theo trình độ kiến thức hiện tại mức độ tiếp thu kiến thức của người học, có thể dạy nhanh, dạy chậm, dạy bổ sung kiến thức, thiếu cái gì bổ sung cái đó, đặc điểm lớp học này là số lượng học sinh tương đối ít dao động từ 1-5 em/lớp.
Ưu điểm: Ưu điểm của mô hình này xuất phát từ đặc điểm của nó là số lượng học sinh trong một lớp tương đối ít nên giáo viên có khả năng dạy theo đúng nhu cầu của người học, dạy theo đúng trình độ hiện tại của học sinh đó, sự quan tâm của giáo viên chỉ dành cho một số ít học sinh nên giờ học thường đem lại hiệu quả cao, phụ huynh thường xuyên được cập nhật tình hình học tập.
Nhược điểm: Khó kiểm soát chât lượng gia sư đây là một dấu hỏi lớn, phụ huynh khó có thể kiểm định được chất lượng gia sư, bất cứ sinh viên trường đại học nào cũng có thể trở thành gia sư, liệu rằng nguồn gia sư đó có thực sự chất lượng ?
Gia sư là công việc bán thời gian, công việc tạm thời của hầu hết các bạn sinh viên nên sự đầu tư về mặt thời gian, tâm huyết vào công việc giảng dạy là có hạn vì đó không phải là công việc lâu dài của hầu hết gia sư. Gia sư không thể dành thời gian hàng ngày, hàng tháng để nghiên cứu giáo trình cho phù hợp với học sinh và hướng ra đề mới của bộ giáo dục, những thay đổi trong quy chế tuyển sinh hay biên soạn giáo trình chuẩn để giảng dạy. Tất cả những đặc điểm đó cho thấy chưa có sự chuyên nghiệp trong công tác giảng dạy.
Lớp học truyền thống
Đặc điểm lớp học truyền thống: khác với lớp học gia sư dạy thêm tại nhà, lớp học truyền thống thường có từ 20-40 học sinh/lớp thậm chí nhiều hơn. Lớp học truyền thống thường do một tập thể các thầy cô hoặc trung tâm mở ra cho học sinh theo học. Tất cả các học sinh sẽ học theo một chương trình giống nhau, bài giảng, giáo trình giống nhau, coi tất cả các học sinh có sự tiếp thu kiến thức như nhau. Lớp học này giống như các lớp học chính khóa, nhưng chỉ chuyên về một môn học.
Ưu điểm mô hinh lớp học truyền thống: Có sự chuyên nghiệp trong công tác giảng dạy từ việc lên bài giảng, tài liệu, giáo trình, dành thời gian nghiên cứu hướng ra đề biên soạn tài liệu phù hợp với chương trình thi. Có sự chọn lọc trong việc lựa chọn và phân loại giáo viên, người dạy có trách nhiệm cao với công việc vì đây là sự nghiệp theo đuổi lâu dài, là uy tín của một tập thể.
Nhược điểm mô hình lớp học truyền thống: Cũng suất phát từ đặc điểm số lượng học sinh trong lớp rất đông nên giáo viên không thể đủ thời gian vừa kèm cho học sinh yếu khá lên, vừa dạy cho học sinh giỏi tốt hơn từ đó không thể dạy theo đúng nhu cầu đối với từng học sinh vì mỗi học sinh có khả năng tư duy khác nhau, sự tiếp thu kiến thức khác nhau, trình độ hiện tại khác nhau. Hệ quả những học sinh có lực học trung bình, yếu thì thường cảm thấy khó hiểu và không theo được chương trình học hiện tại, học sinh khá giỏi khó có thể đẩy nhanh chương trình học vượt trình độ lớp hiện tại.
Mô hình lớp học trung tâm gia sư tại trung tâm Edusmart
Đặc điểm: Lớp học tại Edusmart có đặc điểm sỹ số từ 8-12 học sinh/lớp, các lớp được phân theo trình độ của học sinh từ đầu, có giáo uy tín phụ trách lớp, giáo viên và trợ giảng kèm riêng giống như học gia sư ở nhà, có đội ngũ biên soạn tài liệu, giáo trình phù hợp với năng lực học sinh riêng biệt, sát với hướng ra đề qua từng năm. Mô hình lớp học tại Edusmart kết hợp được các ưu điểm của lớp học truyền thống là sự chuyên nghiệp trong công tác giảng dạy và mô hình lớp học gia sư là dạy theo nhu cầu của từng học sinh riêng biệt. Vì vậy thay vì học gia sư tại nhà với chỉ một cá nhân thiếu tính chuyên nghiệp khó đảm bảo về chất lượng, thì phụ huynh nên cho con học theo mô hình gia sư tại trung tâm với một tập thể được tuyển chọn kỹ lưỡng có trách nhiệm với công việc.
1. Tuyển chọn giáo viên: giáo viên gỏi được tuyển chọn phụ trách lớp, vì là những chuyên gia trong lĩnh vực nên việc phân loại giáo viên dựa trên kiến thức chuyên môn và năng lực truyền đạt là điều không khó. 100% những giáo viên được tuyển chọn đều là những thầy cô tốt nghiệp đại học sư phạm toán, có kiến thức chuyên môn vững vàng và đạo đức nghề nghiệp.
2. Tuyển chọn gia sư, trợ giảng: Trong lớp học có 1-2 trợ giảng kèm học sinh, giáo viên đứng lớp cùng trợ giảng kèm học sát sườn học sinh ngay trên lớp giống như học cùng gia sư dạy kèm tại nhà.
3. Giáo trình giảng dạy: Trung tâm có đội ngũ dành thời gian nghiên cứu chương trình học và thi, biên soạn tài liệu theo hướng ra đề thi của bộ. Nguồn tài liệu chuẩn được update theo từng mùa thi làm cơ sở để phân loại tài liệu cho từng đối tượng học sinh.
4. Dạy theo nhu cầu người học: Đã có sự phân loại học sinh để xếp lớp ngay từ thời điểm ban đầu xếp lớp, nhưng vẫn có sự phân hóa học sinh ngay trong lớp. Trong một lớp lộ trình có thể giống nhau, giờ học lý thuyết tương tự nhau nhưng giờ bài tập học sinh làm bài tập lại không hoàn toàn giống nhau mà mức độ khó dễ khác nhau. Đây chính là dạy theo nhu cầu của người học, nắm bắt được lộ trình phù hợp cho học sinh, cần phải học gì bổ sung kiến thức gì trước khi làm các dạng bài nâng cao hơn.
5. Liên hệ với gia đình: Giáo viên hoặc trợ giảng liên hệ với phụ huynh học sinh thông báo tình hình học tập trên lớp, mức độ hoàn thành bài tập về nhà, điểm số các bài kiểm tra hàng tháng để phụ huynh liên tục nắm bắt được tình hình học tập.
Mô hình lớp học tại trung tâm Edusmart bảo sự chuyên nghiệp với đội ngũ giáo viên giỏi đứng lớp được kiểm định về mặt chất lượng, xây dựng lộ trình phù hợp với từng em học sinh, nghiên cứu hướng ra đề để xây dựng bộ giáo trình chuẩn qua các năm học. Kế thừa sự định hướng cá nhân hóa theo mô hình lớp học gia sư với sự cá nhân hóa người học tối đa khi giáo viên và trợ giảng kèm riêng từng bạn trong giờ bài tập, đảm bảo hiểu bài ngay trên lớp. Giáo trình, bài tập cho từng học sinh riêng biệt với nhu cầu hiện tại của học sinh đó.