Soạn bài Nghìn năm tháp Khương Mỹ trang 128 – Kết nối tri thức

Soạn bài Nghìn năm tháp Khương Mỹ trang 128 – Kết nối tri thức

  • Soạn bài Nghìn năm tháp Khương Mỹ trang 128 (ngắn nhất)

Với soạn bài Thực hành đọc: Nghìn năm tháp Khương Mỹ trang 128 (Lam Linh Ngữ văn lớp 6 Kết nối tri thức sẽ giúp học sinh trả lời câu hỏi từ đó dễ dàng soạn văn 6.

Những vấn đề cần chú ý: 

Soạn bài Nghìn năm tháp Khương Mỹ trang 128 - Kết nối tri thức

* Nội dung chính: 

Văn bản đã cung cấp những thông tin về địa điểm, kiến trúc, cách xây dựng, lịch sử,… của tháp Khương Mỹ dưới góc nhìn của Lam Linh. Bà yêu thích nhóm tháp Khương Mỹ bởi vì vẫn giữ được khả nguyên vẹn “nhan sắc” thuở sơ khai của nó vào hơn một nghìn năm về trước.

1. Những dấu hiệu cho thấy văn bản này thuộc thể loại du kí : 

– Văn bản ghi chép về chuyến đi tới cụm tháp Khương Mỹ. Người viết kể lại, miêu tả những điều mắt thấy tai nghe trên hành trình của mình.

– Tác giả là người trực tiếp thực hiện chuyến đi. Những từ ngữ cho thấy điều đó: “chúng tôi tìm đường”, “tôi ghé thăm”. 

2. Vẻ đẹp của tháp Khương Mỹ :  

– Có giá trị lịch sử đặc biệt. 

– Nằm ở vị trí đẹp mắt. 

– Cụm tháp này vẫn còn giữ được khá nguyên vẹn “nhan sắc” thủa sơ khai của nó, chưa bị con người đụng chạm hay sửa sang. 

3. Những thông tin hữu ích về lịch sử và văn hóa trong bài kí :  

– Di tích tháp Chàm Khương Mỹ thuộc thôn 4, xã Tam Xuân I, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam được xây dựng vào cuối thế kỉ IX. 

– Gồm 3 lớp: tháp Bắc, tháp Giữa, tháp Nam. 

– Cụm tháp Khương Mỹ được công nhận là di tích quốc gia năm 1989. 

– Ba tháp được xếp …lọt vào. 

– Xung quanh chân tháp … của Ấn Độ.