- Soạn bài Tri thức ngữ văn lớp 7 trang 10 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Bầy chim chìa vôi – Kết nối tri thức
- Bố cục Bầy chim chìa vôi chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Bầy chim chìa vôi hay nhất – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Bầy chim chìa vôi hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bầy chim chìa vôi – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Đi lấy mật – Kết nối tri thức
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 17 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Đi lấy mật hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bố cục Đi lấy mật chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Đi lấy mật hay nhất – Kết nối tri thức
- Đi lấy mật – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 24 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Ngàn sao làm việc – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Ngàn sao làm việc hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bố cục Ngàn sao làm việc chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Ngàn sao làm việc hay nhất – Kết nối tri thức
- Ngàn sao làm việc – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Trao đổi về một vấn đề mà em quan tâm – Kết nối tri thức
- Soạn bài Củng cố và mở rộng lớp 7 trang 32 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Ngôi nhà trên cây trang 33, 34, 35, 36, 37 – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Ngôi nhà trên cây hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bố cục Ngôi nhà trên cây chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Ngôi nhà trên cây hay nhất – Kết nối tri thức
- Ngôi nhà trên cây – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Tri thức ngữ văn lớp 7 trang 39 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Đồng dao mùa xuân – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Đồng dao mùa xuân hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Đồng dao mùa xuân hay nhất – Kết nối tri thức
- Bố cục Đồng dao mùa xuân chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Soạn bài Gặp lá cơm nếp – Kết nối tri thức
- Đồng dao mùa xuân – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 42 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Gặp lá cơm nếp hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Gặp lá cơm nếp hay nhất – Kết nối tri thức
- Bố cục Gặp lá cơm nếp chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Gặp lá cơm nếp – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Trở gió – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Trở gió hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bố cục Trở gió chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Trở gió hay nhất – Kết nối tri thức
- Trở gió – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ – Kết nối tri thức
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 47 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Tập làm một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ – Kết nối tri thức
- Soạn bài Trình bày suy nghĩ về một vấn đề đời sống (được gợi ra từ tác phẩm văn học đã đọc) – Kết nối tri thức
- Soạn bài Củng cố và mở rộng lớp 7 trang 55 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Chiều sông Thương trang 56 – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Chiều sông Thương hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bố cục Chiều sông Thương chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Chiều sông Thương – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Tri thức ngữ văn lớp 7 trang 58 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bố cục Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ hay nhất – Kết nối tri thức
- Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 64 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Người thầy đầu tiên – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Người thầy đầu tiên hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bố cục Người thầy đầu tiên chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Người thầy đầu tiên hay nhất – Kết nối tri thức
- Người thầy đầu tiên – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 72 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Quê hương – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Quê hương hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bố cục Quê hương chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Quê hương hay nhất – Kết nối tri thức
- Quê hương – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học – Kết nối tri thức
- Soạn bài Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống (được gợi ra từ một nhân vật văn học) – Kết nối tri thức
- Soạn bài Củng cố và mở rộng lớp 7 trang 83 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Trong lòng mẹ trang 84, 85, 86 – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Trong lòng mẹ hay, ngắn nhất (7 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bố cục Trong lòng mẹ chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Trong lòng mẹ hay nhất – Kết nối tri thức
- Trong lòng mẹ – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Tri thức ngữ văn lớp 7 trang 89 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Đọc mở rộng lớp 7 trang 87 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Mùa xuân nho nhỏ – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Mùa xuân nho nhỏ hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bố cục Mùa xuân nho nhỏ chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Mùa xuân nho nhỏ hay nhất – Kết nối tri thức
- Mùa xuân nho nhỏ – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 92 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Gò Me – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Gò Me hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bố cục Gò Me chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Gò Me hay nhất – Kết nối tri thức
- Gò Me – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 95 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Bài thơ Đường núi của Nguyễn Đình Thi – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Bài thơ “Đường núi” của Nguyễn Đình Thi hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bố cục Bài thơ Đường núi của Nguyễn Đình Thi chính xác nhất
- Nội dung chính bài Bài thơ Đường núi của Nguyễn Đình Thi hay nhất – Kết nối tri thức
- Soạn bài Trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng – Kết nối tri thức
- Bài thơ Đường núi của Nguyễn Đình Thi – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc – Kết nối tri thức
- Soạn bài Chiều biên giới trang 104 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Củng cố và mở rộng lớp 7 trang 103 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Chiều biên giới hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Chiều biên giới hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bố cục Chiều biên giới chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Chiều biên giới hay nhất – Kết nối tri thức
- Chiều biên giới – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Tri thức ngữ văn lớp 7 trang 106 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Tháng Giêng, mơ về trăng non rét ngọt – Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt hay nhất – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bố cục Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Chuyện cơm hến hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 110 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Chuyện cơm hến – Kết nối tri thức
- Bố cục Chuyện cơm hến chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 116 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Chuyện cơm hến hay nhất – Kết nối tri thức
- Chuyện cơm hến – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Hội lồng tồng – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Hội lồng tồng hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bố cục Hội lồng tồng chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Hội lồng tồng – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Nội dung chính bài Hội lồng tồng hay nhất – Kết nối tri thức
- Soạn bài Viết văn bản tường trình – Kết nối tri thức
- Soạn bài Trình bày ý kiến về vấn đề văn hoá truyền thống trong xã hội hiện đại – Kết nối tri thức
- Soạn bài Củng cố và mở rộng lớp 7 trang 126 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Đọc mở rộng lớp 7 trang 129 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Những khuôn cửa dấu yêu trang 126, 127, 128, 129 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Ôn tập kiến thức (Ôn tập học kì 1) – Kết nối tri thức
- Soạn bài Phiếu học tập số 1 (Ôn tập Học kì 1) – Kết nối tri thức
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ – Kết nối tri thức
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ – Kết nối tri thức
* Trước khi đọc
Câu hỏi 1 (trang 58 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1):ài hoa ấy bằng những cách nào?
– Một số loài hoa: hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền….
– Cách nhận biết:
+ Hoa hồng: có nhiều màu (đỏ, trắng, vàng) với những cánh tròn to mịn như nhung, có mùi thơm. Những chiếc lá dạng hình tròn viền có răng cưa và thân có gai nhọn để tự vệ.
+ Hoa cúc: có màu vàng, trắng, có nhiều cánh. Cánh hoa dài cong nhỏ xíu. Những chiếc lá màu xanh to giống như những ngón tay.
+ Hoa đồng tiền: có màu vàng, hồng, cam, cánh hoa dài nhỏ. Cuống hoa dài mềm, lá mọc ở dưới gốc, cuống không có lá.
Câu hỏi 2 (trang 58 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1):
Theo em, nhan đề Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ gợi cho chúng ta điều thú vị là: khi chúng ta nhắm mắt nhưng lòng chúng ta mở, chúng ta nhìn nhận vạn vật xung quanh không bằng đôi mắt mà bằng tâm hồn. Khi chúng ta cảm nhận bằng tấm lòng thì chúng ta sẽ có suy nghĩ và cách nhìn nhận khác khi chúng ta nhìn nhận bằng mắt.
* Đọc văn bản
Gợi ý trả lời câu hỏi trong bài đọc:
1. Theo dõi: những chi tiết trong lời kể về bố của nhân vật tôi.
– Những chi tiết trong lời kể về bố của nhân vật “tôi”: bố trồng nhiều hoa, bố làm cho “tôi” cái bình tưới nhỏ bằng thùng sơn, hai bố con cùng nhau tưới hoa. Rồi bố yêu cầu con nhắm mắt, sờ và đoán các loài hoa trong vườn.
2. Theo dõi: lời nói, cử chỉ, hành động của các nhân vật.
Nhân vật tôi | Nhân vật bố | |
Lời nói | – Không! Con không hé mắt | – Bố thấy con hé mắt
– Thật không. |
Cử chỉ, hành động | – Vừa nhắm mắt, vừa đi mà không chạm vào vật gì.
– Cãi lại |
– Giấu cục kẹo
– Lấy thước đo |
3. Suy luận: vì sao nhân vật “tôi” có thể giúp bố cứu được bạn Tí?
– Nhân vật tôi có thể giúp bố cứu được bạn Tí là vì nhờ vào trò chơi đoán bước chân của bố hàng ngày, khi nghe tiếng hét lớn thì “tôi” đã đóa được ngay ở hướng nào và cách bao xa.
4. Suy luận: vì sao nhân vật “tôi” thích gọi tên bạn Tí và bố?
– Nhân vật “tôi” thích gọi tên bạn Tí và bố là vì: tên đẹp, âm thanh du dương, người càng thân với mình thì âm thanh tên gọi càng tuyệt diệu.
5. Theo dõi: cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật “tôi” khi nghe bố giảng giải về những món quà.
– Cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật “tôi” khi nghe bố giảng giải về những món quà: hứng thú, lắng nghe và ghi nhớ.
6. Theo dõi: điều bí mật nhân vật “tôi” muốn chia sẻ là gì?
– Điều bí mật nhân vật “tôi” muốn chia sẻ là: con mắt thần và cái mũi tuyệt vời và những bông hoa chính là “người đưa đường”, qua đó chúng ta hiểu “thế giới” chính là những điều thân thuộc, gần gũi với chính mình. Khi nhắm mắt lại và cảm nhận bằng mọi thứ bằng mọi giác quan, bạn sẽ thấy con đường đi của riêng mình.
* Sau khi đọc
Nội dung chính: Qua những câu chuyện người bố dạy cho con về các loài hoa, mùi hương, các món quà và ước chừng khoảng cách người đọc sẽ thấy được khi chúng ta cảm nhận thiên nhiên bằng tâm hồn, bằng tấm lòng thì “thế giới” chính là những điều thân thuộc, gần gũi, qua đó chúng ta thấy được thái độ trân trọng, yêu thương thế giới tự nhiên của tác giả.
Gợi ý trả lời câu hỏi sau khi đọc:
Câu 1 (trang 64 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1):
– Nhân vật “tôi” đã được bố dạy cho cách “nhìn” đặc biệt để nhận ra những bông hoa trong vườn:
+ nhắm mắt lại, chạm từng bông hoa và đoán tên các loài hoa.
+ nhắm mắt ngửi hương các loài hoa và đoán tên loài hoa.
=> Các trò chơi ngày càng khó hơn, tạo ra được sự hấp dẫn với đứa con.
Câu 2 (trang 64 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1):
– Nhân vật người bố chủ yếu được miêu tả qua lời kể của nhân vật “tôi”.
– Việc lựa chọn người kể chuyện như vậy có tác dụng làm nhiệm vụ dẫn dắt kể lại toàn bộ câu chuyện, và người kể xưng tôi khiến cho câu chuyện đáng tin cậy, chân thật hơn và nhân vật dễ dàng bộc lộ tình cảm, cảm xúc của mình hơn.
Câu 3 (trang 64 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1):
– Cảm nhận về tính cách của nhân vật người bố: là một người cẩn thận tỉ mỉ, yêu thiên nhiên, yêu thương với đứa con và có phương pháp giáo dục hiện đại (dạy con thông qua thực hành) => Người bố luôn theo dõi, động viên, khích lệ để đứa con tiến bộ hơn.
– Một số chi tiết khiến em có những cảm nhận đó là:
+ Yêu cầu con nhắm mắt và chạm tay vào những bông hoa và đoán xem đó là loài hoa gì.
+ Yêu cầu con ngửi hương thơm và đoán các loài hoa.
+ Đố con tìm viên kẹo, đoán khoảng cách….
Câu 4 (trang 64 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1):
– Nhân vật “tôi” có thể biết chính xác tiếng kêu cứu của bạn Tí vang lên từ bờ sông là nhờ thói quen hàng ngày bố luyện tập cho là đoán khoảng cách bước chân của bố.
– Chi tiết này có mối liên hệ mật thiết với chi tiết trước đó: là kết quả của chi tiết trước đó. Nhờ có sự luyện tập, chỉ bảo hàng ngày của bố mà người con có thể nghe và định hướng được chính xác tiếng kêu cứu của Tí.
Câu 5 (trang 64 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1):
– Những chi tiết tiêu biểu miêu tả cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật “tôi” về bố và bạn Tí:
+ Bố cười khà khà khen tiến bộ lắm.
+ Bố tôi bơi giỏi lắm
+ Tôi thấy tên nó đẹp hơn mọi tên, âm thanh du dương như một bài hát
+ Tí trèo cây giỏi lắm, nó hay đem cho bố những trái ổi ngon nhất.
+ Cả con người tôi là món quà to bự của bố
=> Tính cách của nhân vật tôi: là người con ngoan ngoãn, kiên trì học tập và cũng là người yêu bố, gắn bó thân thiết với bố, có tình yêu thiên nhiên, giao hòa với thiên nhiên.
Câu 6 (trang 64 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1):
– Khi “vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”, nhân vật “tôi” đã phát hiện được những “bí mật”:
+ Hiểu được khu vườn muốn nói gì.
+ Hiểu bây giờ là mùa gì, bông hoa nào đang nở, tên gì.
+ Biết chính xác khoảng cách bước chân trong khu vườn.
+ Khi nhắm mắt vẫn nhìn thấy những bông hoa đang nở, thấy nguyên khu vườn, đêm nằm đắp chăn nhưng vẫn có thể đi dạo…những bông hoa sẽ chỉ lối cho bạn.
=> Những “bí mật” ấy mang lại cho cuộc sống hằng ngày của nhân vật: ban đầu, nhân vật không thể đoán được tên loài hoa, dần dần đã thuộc tên và rồi khi nhắm mắt lại, ngửi mùi hoa cũng có thể đoán đúng tên. Như vậy, nhân vật đã cảm nhận thế giới tự nhiên bằng nhiều giác quan và khi càng hiểu, nhân vật càng trân trọng và thêm yêu thiên nhiên quanh mình.
Câu 7 (trang 64 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1):
– Em có đồng tình với những điều của người bố nói về các “món quà” vì món quà chính là tình cảm, tấm lòng của người tặng đã gửi gắm vào đó nên món quà dù lớn hay nhỏ đều đẹp. Cách chúng ta nhận, trân trọng món quà của người tặng cũng thể hiện nét đẹp của chính mình. Từ đó em rút ra được bài học cho mình trong cách ứng xử: cần trân trọng, biết ơn tình cảm, tấm lòng của người khác dành cho mình, dù thích hay không thích món quà, chúng ta cũng không nên từ chối hay khước từ người tặng bởi đó là tình cảm, tâm huyết mà họ đã dành cho chúng ta.
* Viết kết nối với đọc
Hãy viết đoạn văn (khoảng 5 -7 câu) về một “món quà” em đặc biệt yêu thích.
Đoạn văn tham khảo:
Nhà tôi ở vùng nông thôn nghèo khó, cả năm bố mẹ phải vất vả cấy cày ngoài đồng ruộng mới đủ nuôi hai anh em ăn học. Vì thế quà cáp với anh em tôi là một thứ xa xỉ. Tôi còn nhớ như in ngày hôm đó, cũng giống như mọi năm, khi lĩnh giấy khen HSG về tôi treo gọn gàng vào cánh tủ quần áo và ngồi ngắm nhìn hồi lâu. Sáng hôm sau là ngày nghỉ, bố không đi làm đồng mà lại đi ra phố, lúc về bố đưa cho tôi một chiếc túi bóng màu trắng đục, bên trong lấp lánh sắc màu. Bố nói “phần thưởng cho gái diệu của bố”. Tôi òa lên sung sướng vì quà là thứ mà anh em tôi không bao giờ nghĩ đến. Cầm gói quà trên tay, tôi mở ra nhẹ nhàng, đó là một dây buộc tóc với vài chục quả ớt bằng nhựa lóng lánh sắc màu. Vậy là món quà đó theo tôi suốt đến nay, tuy là đã dão chun không còn sử dụng được nữa, những quả ớt cũng đã bạc màu nhưng với tôi nó là vô giá. Mỗi khi buồn tôi vẫn đem ra ngắm nghía chúng, ở đâu còn có bán những chiếc dây buộc tóc như vậy?
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
- Soạn bài Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ – Kết nối tri thức
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 47 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Tập làm một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ – Kết nối tri thức
- Soạn bài Trình bày suy nghĩ về một vấn đề đời sống (được gợi ra từ tác phẩm văn học đã đọc) – Kết nối tri thức
- Soạn bài Củng cố và mở rộng lớp 7 trang 55 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Soạn bài Chiều sông Thương trang 56 – Kết nối tri thức
- Tóm tắt Chiều sông Thương hay, ngắn nhất (4 mẫu) – Kết nối tri thức
- Bố cục Chiều sông Thương chính xác nhất – Kết nối tri thức
- Chiều sông Thương – Tác giả tác phẩm (mới 2022) – Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức
- Soạn bài Tri thức ngữ văn lớp 7 trang 58 Tập 1 – Kết nối tri thức