ÔN THI VÀO LỚP 10 Ở HÀ NỘI

ÔN THI VÀO LỚP 10 Ở HÀ NỘI

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội là một kỳ thi được đánh giá là kỳ thi căng thẳng có sự cạnh tranh cao giữa các thí sinh để thi đỗ vào các trường THPT công lập, THPT chuyên. Để đỗ được vào trường THPT mơ ước học sinh cần phải chuẩn bị tốt kiến thức các bài thi Toán – Văn – Ngoại Ngữ và một môn thi phụ, trong đó bài thi Toán – Văn sẽ được nhân đôi số điểm. Trung tâm luyện thi Edusmart mở khóa ôn thi vào lớp 10 ở Hà Nội cho các em học sinh với mục đích giúp các em chuẩn bị tốt kiến thức chinh phục kỳ thi này với số điểm cao nhất.

ôn thi vào 10 ở hà nội

LỘ TRÌNH ÔN THI VÀO LỚP 10

Trước khi đi cần biết được đích đến của mình, khi đã biết đích đến thì cần phải có bản đồ chỉ dẫn sao cho quãng đường đi là ngắn nhất, tiết kiệm thời gian nhất tùy theo nguồn lực hiện có của bản thân (lộ trình ôn tập). Quá trình ôn tập để chinh phục một kỳ thi cũng như vậy, đối với kỳ thi vào 10 đích đến của học sinh là hoàn thành tốt các dạng bài tập có trong đề thi, lộ trình ôn thi vào 10 cần chia thành các giai đoạn như sau

1. Nghiên cứu hướng ra đề

Nghiên cứu hướng ra đề, để có thể ôn đúng trọng tâm, dành thời gian cho những dạng toán quan trọng thường xuyên xuất hiện hoặc năm nào cũng có trong đề thi.

2. Phân vùng những mảng kiến thức quan trọng

Phân vùng kiến thức – Sau khi nghiên cứu hướng ra đề để biết được các nội dung càn phải học thì tiếp theo phải biết cách chắt lọc những thứ quan trọng nhất trong nội dung, trong chuyên đề đấy cũng như bổ sung những kiến thức bị hổng trong các năm học trước có liên quan tới nội dung đang học. Đối với các học sinh trung bình thì việc bổ sung lại một số kiến thức nền tảng của năm học lớp 8 là điều quan trọng để có thể hiểu cặn kẽ các vấn đề đang học.

3. Chuẩn bị nguồn tài liệu học tập

Nguồn tài liệu ôn tập – muốn thi được điểm cao trong kỳ thi vào 10 các em cần phải có một bộ giáo trình, nguồn tài liệu chuẩn. Giáo trình và tài liệu chuẩn ở đây bao gồm hai yếu tố mức độ bao quát và chiều sâu: Mức độ bao quát có nghĩa là đầy đủ về mặt nội dung bao hàm được tất cả các dạng toán có thể gặp trong từng chuyên đề (mỗi chuyên đề sẽ chiếm một câu hỏi trong đề thi vào 10, mỗi câu hỏi sẽ nhặt ra 2-3 dạng toán trong chuyên đề đó), đầy đủ nhưng không dàn trải nội dung tránh việc mất thời gian cho những thứ vô ích. Chiều sâu kiến thức là nó phải bao hàm được cả các dạng toán nâng cao để học sinh có thể ôn luyện, làm được cả những câu hỏi khó của chuyên đề đó khi nó xuất hiện trong đề thi.

4. Kiểm soát thời gian học chương trình toán lớp 9

Kiểm soát thời gian hợp lý: Vì năm học lớp 9 ngoài các đề thi học kỳ còn có bài thi vào 10, câu hỏi trong đề thi vào 10 sẽ khác với câu hỏi trong đề thi học kỳ toán 9 vì đó là sự tổng hợp kiến thức của chương trình toán THCS nhưng vẫn chủ yếu là toán lớp 8-9. Chính vì vậy học sinh cần phân bố thời gian hợp lý, chủ động rút ngắn thời gian học hết chương trình toán 9 trước kỳ thi từ 2-3 tháng để có thời gian ôn luyện đề thi của các sở các năm trước. Khi luyện đề các em mới có cơ hội cọ sát trực tiếp với đề thi, tổng hợp toàn bộ các kiến thức trong các chuyên đề đã học, đó là một trải nghiệm rất khác so với làm từng dạng bài trong cùng một chuyên đề.

5. Quyết tâm chinh phục mục tiêu đặt ra

Cái cuối cùng chính là sự chăm chỉ: các em có mục đích, có lộ trình nhưng nếu không làm việc chăm chỉ thì tất cả sẽ là vô nghĩa, kể cả khi các em không có lộ trình tốt nhưng nếu làm việc chăm chỉ thì vẫn có thể đạt được đến một tầm kiến thức đủ để chinh phục kỳ thi này, nói như vậy có nghĩa là sự chăm chỉ sẽ đóng vai trò quan trọng nhất.

MÔ HÌNH LỚP HỌC TẠI EDUSMART

Trung tâm luyện thi Edusmart với mô hình giảng dạy là sự kế thừa và phát triển của hai mô hình lớp học phổ biến đó là lớp học truyền thống và lớp học gia sư, mô hình này phát huy được tối đa ưu điểm sự bổ trợ qua lại giữa hai mô hình lớp học truyền thống và lớp học gia sư.

Mô hình lớp học Gia Sư

Đặc Điểm: Mô hình lớp học gia sư là sự cá nhân hóa dạy theo trình độ kiến thức hiện tại mức độ tiếp thu kiến thức của người học, có thể dạy nhanh, dạy chậm, dạy bổ sung kiến thức, thiếu cái gì bổ sung cái đó, đặc điểm lớp học này là số lượng học sinh tương đối ít dao động từ 1-5 em/lớp.ôn thi vào lớp 10 ở hà nội

Ưu điểm: Ưu điểm của mô hình này xuất phát từ đặc điểm của nó là số lượng học sinh trong một lớp tương đối ít nên giáo viên có khả năng dạy theo đúng nhu cầu của người học, dạy theo đúng trình độ hiện tại của học sinh đó, sự quan tâm của giáo viên chỉ dành cho một số ít học sinh nên giờ học thường đem lại hiệu quả cao, phụ huynh thường xuyên được cập nhật tình hình học tập.

Nhược điểm: Gia sư hiện tại hầu hết là sinh viên các trường đại học, không phải là công việc hay sự nghiệp theo đuổi lâu dài nên khó có sự đầu tư về mặt thời gian để nghiên cứu bài giảng, giáo trình, hướng ra đề, quy chế tuyển sinh và bài tập hay cho học sinh. Tóm lại là không có sự chuyên nghiệp trong công tác giảng dạy.

Khó kiểm soát chât lượng gia sư: Đây là một dấu hỏi lớn khi Phụ huynh không thể kiểm soát được trình độ gia sư, nhiều trung tâm gia sư, các nhóm gia sư trên facebook tuyển gia sư ào ạt, bất cứ sinh viên trường đại học nào cũng có thể trở thành gia sư.

Lớp học truyền thống

Đặc điểm lớp học truyền thống: Lớp học truyền thống thường có từ 20-40 học sinh/lớp thậm chí nhiều hơn. Lớp học truyền thống thường do một tập thể các thầy cô hoặc trung tâm mở ra cho học sinh theo học. Tất cả các học sinh sẽ học theo một chương trình giống nhau, bài giảng, giáo trình giống nhau, coi tất cả các học sinh có sự tiếp thu kiến thức như nhau. Lớp học này giống như các lớp học chính khóa, nhưng chỉ chuyên về một môn học.

ôn thi vòa lớp 10 ở hà nội

Ưu điểm mô hinh lớp học truyền thống: Có sự chuyên nghiệp trong công tác giảng dạy từ khâu lên bài giảng, tài liệu, giáo trình, dành thời gian nghiên cứu hướng ra đề biên soạn tài liệu phù hợp với chương trình thi. Có sự chọn lọc trong việc lựa chọn và phân loại giáo viên, người dạy có trách nhiệm cao với công việc vì đây là sự nghiệp theo đuổi lâu dài, là uy tín của một tập thể.

Nhược điểm mô hình lớp học truyền thống: Cũng suất phát từ đặc điểm số lượng học sinh trong lớp rất đông nên giáo viên không thể đủ thời gian vừa kèm cho học sinh yếu khá lên, vừa dạy cho học sinh giỏi tốt hơn từ đó không thể dạy theo đúng nhu cầu đối với từng học sinh vì mỗi học sinh có khả năng tư duy khác nhau, sự tiếp thu kiến thức khác nhau, trình độ hiện tại khác nhau. Hệ quả những học sinh có lực học trung bình, yếu thì thường cảm thấy khó hiểu và không theo được chương trình học hiện tại, học sinh khá giỏi khó có thể đẩy nhanh chương trình học vượt trình độ lớp hiện tại.

Mô hình lớp học tại trung tâm Edusmart

Đặc điểm: Mỗi lớp học sỹ số từ 8-12 học sinh/lớp, các lớp được phân theo trình độ của học sinh. Mô hình lớp học tại Edusmart kết hợp được các ưu điểm của lớp học truyền thống là sự chuyên nghiệp trong công tác giảng dạy và mô hình lớp học gia sư là dạy theo nhu cầu của từng học sinh riêng biệt bởi vì những lý do như sau.

ôn thi vào lớp 10 ở hà nội

1. Tuyển chọn giáo viên: giáo viên gỏi được tuyển chọn phụ trách lớp, vì là những chuyên gia trong lĩnh vực nên việc phân loại giáo viên dựa trên kiến thức chuyên và năng lực truyền đạt là điều không khó.

2. Tuyển chọn gia sư, trợ giảng: Trong lớp học thường có 1-2 trợ giảng hỗ trợ, giáo viên cùng trợ giảng kèm học sát sườn học sinh ngay trên lớp giống như học cùng gia sư tại nhà, chỉ có lớp học có sỹ số ít mới làm được điều này, điều mà lớp học truyền thống khó có thể làm được.

3. Giáo trình giảng dạy: Dành thời gian nghiên cứu chương trình học và thi, biên soạn tài liệu theo hướng ra đề thi của bộ. Nguồn tài liệu chuẩn được update theo từng mùa thi làm cơ sở để phân loại tài liệu cho từng đối tượng học sinh.

4. Dạy theo nhu cầu người học: Đã có sự phân loại học sinh để xếp lớp ngay từ thời điểm ban đầu xếp lớp, nhưng vẫn có sự phân hóa học sinh ngay trong lớp. Trong một lớp lộ trình có thể giống nhau, giờ học lý thuyết tương tự nhau nhưng giờ bài tập học sinh làm bài tập lại không hoàn toàn giống nhau mà mức độ khó dễ khác nhau – nghĩa là làm bài phù hợp với nhu cầu và năng lực hiện tại của học sinh. Đây chính là dạy theo nhu cầu của người học, biết người học chỉ có thể giải quyết được các dạng bài như thế nào, cần phải bổ sung kiến thức gì trước khi làm các dạng bài nâng cao hơn.

5. Liên hệ với gia đình: Giáo viên hoặc trợ giảng liên hệ với phụ huynh học sinh thông báo tình hình học tập trên lớp, mức độ hoàn thành bài tập về nhà, điểm số các bài kiểm tra hàng tuần cho phụ huynh liên tục nắm bắt được tình hình học tập.

Mô hình lớp học tại trung tâm Edusmart bảo sự chuyên nghiệp với đội ngũ giáo viên giỏi đứng lớp được kiểm định về mặt chất lượng, xây dựng lộ trình phù hợp với từng em học sinh, nghiên cứu hướng ra đề để xây dựng bộ giáo trình chuẩn qua các năm học. Kế thừa sự định hướng cá nhân hóa theo mô hình lớp học gia sư với sự cá nhân hóa người học tối đa khi giáo viên và trợ giảng kèm riêng từng bạn trong giờ bài tập,  đảm bảo hiểu bài ngay trên lớp. Giáo trình, bài tập cho từng học sinh riêng biệt với nhu cầu hiện tại của học sinh đó.

LÝ DO ÔN THI VÀO 10 TẠI EDUSMART

Được sự tin tưởng của rất nhiều phụ huynh có con em theo học, Trung tâm luyện thi Edusmart luôn là địa chỉ học Toán tin cậy và yêu thích, thông qua việc khảo sát nhiều bạn từng là học sinh đã học tại đây, các bạn bày tỏ niềm yêu thích học môn toán vì những lý do thú vị sau đây.

1. Định hướng giảng dạy sát với chương trình thi, phù hợp với năng lực học sinh.

Sỹ số học sinh trong lớp từ 8-12 em nhằm đảm bảo chất lượng từng buổi học. Lớp học như vậy đảm bảo sự phân chia trình độ rõ ràng và luôn có sự tương tác giữa học sinh và giáo viên. Giáo viên và trợ giảng sao sát từng em trong quá trình học, giải đáp thắc mắc ngay tại lớp học, chuẩn hóa phương pháp làm bài cho từng học sinh từ hướng tư duy, làm bài không bỏ sót, không bị trừ điểm hình thành thói quen cẩn thận, có thể tự mình giải quyết được những bài tiếp theo.

2. Đạt được những kết quả tuyết vời từ sự lỗ lực nhỏ nhất – Ôn thi vào lớp 10 ở Hà Nội

Mỗi học sinh đều có những trình độ học tập khác nhau có bạn học giỏi có bạn học kém nhưng điều quan trọng là ngày mai các bạn phải tiến bộ hơn ngày hôm nay. Sự tiến bộ là kết quả của sự cộng hưởng các yếu tố mà chúng tôi lồng ghép vào trong quá trình giảng dạy đó là phương pháp giảng dạy phù hợp, giáo trình phù hợp, truyền cảm hứng học tập, sự tự tin vào bản thân, sự động viên khích lệ từ gia đình, thầy cô. Việc chú ý đến từng chi tiết nhỏ để tạo ra sự ăn khớp cho cả lộ trình làm cơ sở tạo ra những kết quả ngoài mong đợi.

3.Nuôi dưỡng tinh thần tự học.

Việc giúp học sinh hình thành thoái quen tự học là một điều quan trọng. Edusmart coi giá trị cốt lõi của phương pháp giảng dạy là giúp học sinh có tư duy tự học, học không cần ai đốc thúc, biến việc học trở thành một thói quen không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày. Điều này không những giúp ích các em trong học tập mà còn giúp ích cho các em tự chủ trong cuộc sống sau này, thói quen tự tìm tòi học hỏi sẽ góp phần giúp các em trở thành những người năng động tiên phong trong các lĩnh vực mình theo đuổi.

4. Học vượt trình độ lớp, trình độ trường – Ôn thi vào lớp 10 ở Hà Nội

Hãy nhìn sang môn tiếng anh nơi mà một em học sinh lớp 7-8 có thể đạt được trình độ Ielts đáng nể. Đối với những môn học khoa học tự nhiên thì càng dễ dàng làm được điều tương tự, thay vì bị giới hạn kiến thức khối, bậc học  thì Edusmart thiết lập một chương trình học hướng cá nhân hoàn toàn, đặt ra mục tiêu cho từng em và chinh phục nó.  Do sự cá nhân hóa khả năng của người học triệt để, Edusmart giúp những em có sẵn tiềm năng có thể học vượt cấp. Việc rèn luyện để việc một học sinh lớp 8 hoàn thành được đề thi tuyển sinh vào 10 hay học sinh lớp 11 hoàn thành được đề thi tốt nghiệp THPT của học sinh lớp 12 là một điều có thể thực hiện. 

Đối với những học sinh lực học đang còn kém, các em sẽ khởi đầu với các nội dung thấp hơn trình độ ở lớp hiện tại, học những kiến thức cần thiết đáp ứng yêu cầu. Với sự khởi đầu nhẹ nhàng sẽ tạo cảm hứng và sự tự tin làm nền tảng bắt kịp với kiến thức lớp, trường.

5.  Giảng dạy bằng niềm đam mê – Ôn thi vào lớp 10 ở Hà Nội

Lớp học toán tại Edusmart không có những phương pháp thần thánh làm học sinh học giỏi sau một tháng, các phương pháp tư duy hình học đỉnh cao, hay những phương pháp thần tốc biến vịt giời thành thiên nga trong một thời gian ngắn – Mà trung tâm cùng đội ngũ giáo viên sẽ dành nhiều thời gian, tâm huyết cho học sinh. Chắc chắn rằng muốn giỏi cái gì thì đơn giản phải dành nhiều thời gian cho cái đấy, thời gian là thước đo giá trị tốt nhất. Chúng tôi luôn quan niệm rằng  không có học sinh dốt mà do các em chưa tìm đúng người thầy có đủ sự kiên trì, tâm huyết dành thời gian cho các em.

EDUSMART- chuyên luyện thi Toán trường Top, trường chuyên lớp chọn.

EDUSMART hiện mở lớp học offline tại địa chỉ:

Chung Cư T&T 440 Vĩnh Hưng – Phường Vĩnh Hưng – Hoàng Mai – Hà Nội

QUY TRÌNH LÀM VIỆC CỦA EDUSMART

  1. Hẹn gặp và kiểm tra trình độ 
  2. Đánh giá học viên dựa vào bài kiểm tra và thông tin quá trình học
  3. Xếp lớp – phân loại theo trình độ và lịch trống của học viên 
  4. Kèm riêng– nếu trình độ kém: có trợ giảng và thầy hỗ trợ kèm để lên trình độ
  5. Ghép lớp – học cùng lớp to tăng tính ganh đua cạnh tranh và không khí học tập tốt hơn.
  6. Phân công nhiệm vụ và hỗ trợ học viên, kèm cặp học viên khi về nhà: một trợ giảng sẽ hỗ trợ tối đa mười học viên. Trợ giảng sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc học sinh và gửi thầy những vấn đề còn yếu kém của học sinh.
  7. Đánh giá, kiểm tra sự tiến bộ của học viên hàng tuần, làm minitest  và hàng tháng làm fulltest . Và cho thêm bài tập phần yếu kém.
  8. Đánh giá học viên sau từng tháng.
  9. Nhận góp ý của phụ huynh và học sinh để điều chỉnh lộ trình học

HÌNH ẢNH LỚP HỌC TOÁN TẠI EDUSMART