Lớp Toán

LỚP HỌC TOÁN 8

HỌC TOÁN 8 TẠI HÀ NỘI

TOÁN LỚP 8 - NĂM HỌC BẢN LỀ

Toán học là môn học khoa học logic có tính kế thừa và phát triển từ năm học này qua năm học khác. Để học tốt toán lớp 8 thì các em học sinh cần có nền tảng toán của những năm học trước và tương tự  như vậy toán lớp 8 trở thành một mắt xích không thể thiếu trong quá trình chinh phục những kiến thức khó hơn của những năm học tiếp theo. Việc chểnh mảng trong một năm học thôi cũng sẽ làm cho khối lượng công việc ở những năm học tiếp theo tăng lên, khi đã hổng nhiều kiến thức đã học ở năm học trước đến một mức độ nào đó thì gọi là mất gốc. Hệ quả của việc sao nhãng trong một khoảng thời gian học tập làm cho học sinh quên những kiến thức đã học và không thể tự mình giải quyết những bài tập đang học, lâu ngày dẫn đến trán nản bỏ bê khiến tính trạng này càng trở nên nghiêm trọng.

luyện thi tốt nghiệp thpt môn toán

Lớp học toán 8 đã được nhiều phụ huynh tin tưởng

Năm học lớp tám có lẽ là năm học cơ sở cho những năm học sau này của các em. Vì trong chương trình học toán lớp 8 các em đã bắt đầu làm quen với những khái niệm cơ bản nhất trong hình học và đại số. Đại số các em sẽ được học bảy hằng đẳng thức, phân tích đa thức thành nhân tử, phân thức đại số, phép nhân chia đa thức, làm quen với phương trình, bất phương trình, cách giải phương trình, bất phương trình…đây là nền tảng kiến thức đại số giải tích sau này.

Hình học thì các em sẽ học những điều cơ bản nhất bắt đầu từ thế nào là tứ giác, hình thang, hình thang cân, hình bình hành, hình chữ nhất… đến những tính chất về tam giác vuông, đường trung bình của tam giác, đường cao, trung tuyến chuyên sâu hơn so với năm học lớp 7…  đó là kiến thức nền tảng, dù sau này ở năm học nào các em cũng sẽ phải sử dụng.

Kiến thức toán lớp 8  là quan trọng và là năm học định hình được các em học như thế nào ở bậc THCS, tạo tiền đề cho năm học lớp 9 nơi diễn ra kỳ thi vào 10 nên nếu như các em tham dự lớp học thêm toán 8 tại Edusmart do thầy Trần Xuân Trường phụ trách thì các vị Phụ Huynh có thể hoàn toàn yên tâm về kiến thức nền tảng toán của con em mình. Không có học sinh dốt mà do các em chưa tìm đúng người thầy có đủ sự kiên trì, tâm huyết dành thời gian cho các cháu.

Điều quan trọng khi tìm một lớp học toán 8 cho các bạn là gì – đó không phải là những phương pháp thần thánh học giỏi sau 3 tháng, các phương pháp tư duy đỉnh cao,  nó không cần những điều to tác như vậy - nó chỉ đơn giản là giáo viên có đủ tâm huyết dành nhiều thời gian cho cháu ngày qua ngày hay không, có đủ sự kiên trì để nhìn cháu tiến bộ từng ngày hay không, chỉ có thời gian mới là thước đo giá trị tốt nhất. Chắc chắn rằng muốn giỏi cái gì thì đơn giản phải dành nhiều thời gian cho nó.  Không có học sinh dốt mà do các em chưa tìm đúng người thầy có đủ sự kiên trì, tâm huyết dành thời gian cho các cháu.

thầy trần xuân trường

Thông Điệp Từ Nhà Sáng Lập Trung Tâm Luyện Thi Toán Chất Lượng Cao Edusmart

Edusmart là Hệ thống Đào tạo luyện thi Toán Được sáng lập bởi thầy Trần Xuân Trường người có kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy và giúp hàng nghìn học sinh tiến bộ vượt bậc, tự tin trong suốt quá trình học và thi.

Phương pháp Edusmart (Giáo Dục Thông Minh) là một trong những phương pháp độc quyền do thầy Trần Xuân Trường đã dày công nghiên cứu từ việc quy trình đào tạo chuẩn hóa, giáo viên chuẩn hóa, giáo trình chuẩn hóa, thái độ chuẩn hóa giúp từng học sinh tiến bộ không ngừng.

Định hướng giảng dạy

Các nơi khác dạy theo lớp nhiều học sinh và một giáo trình duy nhất dành cho tất cả học sinh. Giáo viên đứng bảng, ít sự tương tác với từng học sinh, khó phát hiện lỗi đặc biệt là lỗi nhỏ (bị trừ điểm mặc dù ra kết quả đúng), sao sát uốn nắn ngay từ những bài học đầu tiên. Nếu học sinh nhận thức và tư duy theo hướng đúng ngay từ đầu (học sinh khá giỏi) thì không sao nhưng ngược lại sẽ sinh ra tư duy lối mòn, sai theo hệ thống, lặp đi lặp lại dần dần hình thành thói quen khó sửa.

Tại Edusmart giới hạn số lượng học sinh trong lớp tối đa 8 học sinh/lớp. Giáo viên và trợ giảng sao sát từng em trong quá trình làm bài, phát hiện chỉnh sửa từng lỗi nhỏ đi đến chuẩn hóa phương pháp làm bài cho học sinh theo từng bước, không bỏ sót, không bị trừ điểm, tư duy theo hướng đúng ngay từ đầu, hình thành thói quen cẩn thận để có thể tự mình giải quyết được bài tiếp theo.

Quan Điểm Luôn Luôn Tồn Tại Cái Tốt Hơn

Truyền được niềm cảm hứng và sự tự tin cho học trò không phải là điều dễ dàng. Chúng tôi luôn tin rằng mỗi học sinh sẽ không thể nào tiến bộ khi tự hài lòng rằng “như thế này là tốt rồi, là giỏi rồi", chúng tôi luôn hướng học sinh của mình tới những điều tốt hơn nữa, giỏi hơn nữa và ”. Ngay cả khi hiện tại các bạn không tự tin vào chính mình thì hãy  tin vào “bạn của ngày mai,” hãy tin rằng ngày mai bạn sẽ hướng dẫn tốt hơn nếu bạn nỗ lực trau dồi từ chính hôm nay. Và bản thân chúng tôi cũng như vậy luôn trau dồi dể tốt hơn mình của hôm nay.

Giáo Dục Được Cá Nhân Hóa Theo Khả Năng Của Từng Người Học

Những lớp học truyền thống các em bị giới hạn kiến thức khối, kiến thức bậc học, tiền lệ trước giờ là như vậy. Hãy nhìn sang môn English nơi mà một em học sinh lớp 7-8 có thể đạt được trình độ Ielts mà nhiều giáo viên English mơ ước. Không phải là năng khiếu hay cái gì đó thần thánh mà đơn giản là sự định hướng đúng đắn của người lớn, họ tin rằng học trò và con em mình có thể làm được như vậy và hướng các em tới những mục tiêu to lớn.

Học Vượt Trình Độ Lớp - Trình Độ Trường

Đối với những môn học khoa học tự nhiên thì càng dễ dàng làm được điều tương tự, thay vì bị giới hạn kiến thức khối, bậc học  thì chúng tôi thiết lập một chương trình học hướng cá nhân hoàn toàn, đặt ra mục tiêu cho từng em và chinh phục nó.  Do sự cá nhân hóa khả năng của người học triệt để, chúng tôi giúp những em có sẵn tiềm năng có thể học vượt cấp để việc một học sinh lớp 7,8 hoàn thành được đề thi tuyển sinh vào 10 hay học sinh lớp 9 hoàn thành được đề thi tốt nghiệp THPT của học sinh lớp 12 là một điều không khó thậm chí dễ dàng thực hiện nếu quyết tâm đi theo đúng lộ trình.

Đồng thời, đối với những học sinh đang gặp khó khăn, các em sẽ khởi đầu với các nội dung thấp hơn trình độ ở lớp hiện tại. Với sự khởi đầu nhẹ nhàng sẽ tạo cảm hứng và sự tự tin làm nền tảng bắt kịp với kiến thức lớp, trường.

Đạt Những Kết Quả Tuyệt Vời Nhất Từ Sự Nỗ Lực Nhỏ Nhất

Giúp các em học sinh đạt hiệu quả cao nhất trong một khoảng thời gian ngắn nhất là điều chúng tôi quan tâm hàng đầu. Điều này là thành quả của sự cộng hưởng các yếu tố bao gồm sự cố gắng của thầy, và trò, phương pháp giảng dạy, giáo trình phù hợp, cảm hứng học tập, sự tự tin vào bản thân, sự động viên khích lệ từ gia đình, thầy cô. Edusmart chú ý đến từng chi tiết nhỏ để tạo ra sự ăn khớp cho cả lộ trình làm cơ sở tạo ra những kết quả ngoài mong đợi.

Đội Ngũ Giáo Viên Chuẩn Hóa, Vững Vễ Chuyên Môn, Tâm Huyết Giảng Dạy

Giáo viên và trợ giảng tại Edusmart đều là những thầy cô có nhiều kinh nghiệp luyện thi với điểm số thi đại học từ 25 điểm trở lên và được huấn luyện bài bản trực tiếp bời thầy Xuân Trường. Chúng tôi hiểu rằng học tập và giảng dạy là một quá trình tương tác hai chiều giữa học sinh và giáo viên, nên chúng tôi luôn đề cao  việc "truyển cảm hứng" học tập cho học sinh, giáo viên không chỉ là người thầy mà còn là người bạn. Muốn vậy đội ngũ giáo viên  tuyển chọn là những thầy giáo giỏi  đáp ứng hai tiêu chí: gỏi trình độ chuyên môn và sự tâm huyết với học trò.

Gía Trị Cốt Lõi - Nuôi Dưỡng Tinh Thần Tự Học

Đỉnh cao của thói quen học tập tà tự học, hay tự chủ trong việc học, không có một học sinh giỏi nào mà không biết tự học đó là một thực t. Chúng tôi đặt ra Giá trị cốt lõi của Phương pháp học tập thông minh (Edusmart) là giúp học sinh có được tư duy tự học, biến việc học trở thành một thói quen không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày. Chúng tôi giúp học sinh trải nghiệm niềm vui khi các em học chủ động, không cần ai đốc thúc và tự tiến bộ bằng chính sự lỗ lực của bản thân. Chúng tôi hy vọng học sinh của Edusmart sẽ tiếp tục tự mình góp nhặt được thật nhiều kiến thức quý giá khi các em bước vào cuộc sống, và các em sẽ trở thành những người năng động, tiên phong trong mọi lĩnh vực theo đuổi.

Tự Nhận Trách Nhiệm Về Bản Thân Mình

Nếu có một học sinh đến với Edsmart mà sau một thời gian học tập các em không tiến bộ, chúng tôi sẽ không đưa ra lý do nào để bào chữa mà sẽ nhận trách nhiệm về bản thân mình.

HỖ TRỢ ONLINE 24/7

Ngoài giờ học trên lớp, khi về nhà giảng viên và học viên sẽ liên hệ với nhau qua những kênh học online của trung tâm, giảng viên sẽ đốc thúc và giải đáp thắc mắc ngay lập tức các vấn đề học viên gặp phải.

HÌNH ẢNH-THÀNH TÍCH

QUY TRÌNH LÀM VIỆC CỦA EDUSMART

  1. Hẹn gặp và kiểm tra trình độ 
  2. Đánh giá học viên dựa vào bài kiểm tra và thông tin quá trình học
  3. Xếp lớp – phân loại theo trình độ và lịch trống của học viên 
  4. Kèm riêng– nếu trình độ kém: có trợ giảng và thầy hỗ trợ kèm để lên trình độ
  5. Ghép lớp – học cùng lớp to tăng tính ganh đua cạnh tranh và không khí học tập tốt hơn.
  6. Phân công nhiệm vụ và hỗ trợ học viên, kèm cặp học viên khi về nhà: một trợ giảng sẽ hỗ trợ tối đa mười học viên. Trợ giảng sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc học sinh và gửi thầy những vấn đề còn yếu kém của học sinh.
  7. Đánh giá, kiểm tra sự tiến bộ của học viên hàng tuần, làm minitest  và hàng tháng làm fulltest . Và cho thêm bài tập phần yếu kém.
  8. Đánh giá học viên sau từng tháng.
  9. Nhận góp ý của phụ huynh và học sinh để điều chỉnh lộ trình học

Khung chương trình toán lớp 8

A – ĐẠI SỐ

NỘI DUNG GIẢNG DẠY
CHỦ ĐỀ TÊN BÀI NỘI DUNG CHI TIẾT
NHÂN ĐA THỨC Bài 1. Nhân đơn thức với đa thức I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

1. Quy tắc nhân đơn thức với đa thức

2. Ví dụ

II- Bài tập vận dụng

Bài 2. Nhân đa thức với đa thức I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

1. Quy tắc nhân đa thức với đa thức

2. Ví dụ

II- Bài tập vận dụng

Bài 3. Luyện tập chung Luyện tập các dạng bài tập cơ bản

Dạng 1. Thực hiện phép nhân

Dạng 2. Rút gọn và tính giá trị biểu thức

Dạng 3. Chứng minh giá trị biểu thức không phụ thuộc giá trị của biến

Dạng 4. Tìm x thỏa mãn đẳng thức

NHỮNG HẰNG ĐẲNG THỨC ĐÁNG NHỚ Bài 1. Những hằng đẳng thức đáng nhớ I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

1. Bình phương của một tổng

2. Bình phương của một hiệu

3. Hiệu hai bình phương

II- Bài tập vận dụng

Bài 2. Những hằng đẳng thức đáng nhớ (tiếp theo) I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

1. Lập phương của một tổng

2. Lập phương của một hiệu

3. Tổng hai lập phương

4. Hiệu hai lập phương

II- Bài tập vận dụng

Bài 3. Luyện tập chung I – Kiến thức cần nhớ

1. Nhắc lại các hằng đẳng thức

2. Bổ sung một số hằng đẳng thức khác và tam giác Pascal

II – Bài tập rèn luyện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ

Bài 1. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp đặt nhân tử chung I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

II- Bài tập vận dụng

Các dạng bài hay gặp:

- Phân tích đa thức thành nhân tử

- Tìm x

- Tính nhanh

- Tính giá trị biểu thức

- Áp dụng số học

Bài 2. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp dùng hằng đẳng thức I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

II- Bài tập vận dụng

Các dạng bài hay gặp:

- Phân tích đa thức thành nhân tử

- Tìm x

- Tính nhanh

- Tính giá trị biểu thức

- Áp dụng số học

Bài 3. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp nhóm hạng tử I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

II- Bài tập vận dụng

Các dạng bài hay gặp:

- Phân tích đa thức thành nhân tử

- Tìm x

- Tính nhanh

- Tính giá trị biểu thức

- Áp dụng số học

Bài 4. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp tách hoặc thêm bớt hạng tử I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

II- Bài tập vận dụng

Các dạng bài hay gặp:

- Phân tích đa thức thành nhân tử

- Tìm x

- Tính nhanh

- Tính giá trị biểu thức

- Áp dụng số học

Bài 5. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

II- Bài tập vận dụng

Các dạng bài hay gặp:

- Phân tích đa thức thành nhân tử

- Tìm x

- Tính nhanh

- Tính giá trị biểu thức

- Áp dụng số học

Bài 6. Luyện tập chung I – Nhắc lại các phương pháp cơ bản

II – Bài tập rèn luyện

Bài 7. Phương pháp đưa về bình phương và ứng dụng giải một số bài toán liên quan đến đa thức bậc hai (Phần cơ bản) (2 buổi) I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

II – Bài tập vận dụng

Ứng dụng giải một số dạng cơ bản hay gặp:

- Phân tích đa thức thành nhân tử

- Tìm x

- Chứng minh biểu thức luôn nhận giá trị dương (hoặc âm)

- Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất (dạng cơ bản)

Bài 8. Các phương pháp khác để phân tích đa thức thành nhân tử I – Các phương pháp khác và ví dụ

II – Bài tập vận dụng

Bài 9. Phương pháp đưa về bình phương và ứng dụng giải một số bài toán liên quan đến đa thức bậc hai (Phần nâng cao) I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

II – Bài tập vận dụng

Ứng dụng giải một số dạng hay gặp:

- Phân tích đa thức thành nhân tử

- Tìm x

- Chứng minh biểu thức luôn nhận giá trị dương (hoặc âm)

- Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất

CHIA ĐA THỨC Bài 1. Chia đơn thức cho đa thức I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

1. Nhắc lại công thức chia hai lũy thừa cùng cơ số

2. Định nghĩa phép chia hết của hai đa thức

3. Định nghĩa phép chia hết của hai đơn thức

4. Quy tắc chia đơn thức cho đơn thức

II – Bài tập vận dụng

Bài 2. Chia đa thức cho đơn thức I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

1. Quy tắc chia:

2. Ví dụ

II – Bài tập vận dụng

Bài 3. Luyện tập chung I – Nhắc lại các quy tắc

II – Bài tập vận dụng

Bài 4. Chia đa thức một biến đã sắp xếp I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

1. Phép chia hết

2. Phép chia có dư

II – Bài tập vận dụng

Bài 5. Luyện tập I – Nhắc lại kiến thức

II – Bài tập vận dụng

ÔN TẬP CHUNG (4 CHỦ ĐỀ TRÊN) Ôn tập chung I – Tổng hợp kiến thức cần nhớ

II – Bài tập rèn luyện

 

 

 

 

 

 

PHÂN THỨC ĐẠI SỐ

Bài 1. Phân thức đại số I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

1. Định nghĩa

2. Hai phân thức bằng nhau

II – Bài tập vận dụng

Bài 2. Tính chất cơ bản của phân thức I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

1. Tính chất cơ bản của phân thức

2. Quy tắc đổi dấu

II – Bài tập vận dụng

Bài 3. Rút gọn phân thức I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

1. Ví dụ mở đầu

2. Quy tắc

II – Bài tập vận dụng

Bài 4. Quy đồng mẫu thức nhiều phân thức I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

1. Tìm mẫu thức chung

2. Quy đồng mẫu thức

II – Bài tập vận dụng

Bài 5. Phép cộng và phép trừ các phân thức đại số I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

1. Phép cộng

a. Cộng hai phân thức cùng mẫu

b. Cộng hai phân thức khác mẫu

c. Tính chất của phép cộng

2. Phép trừ

a. Phân thức đối

b. Quy tắc trừ

II – Bài tập vận dụng

Bài 6. Phép nhân và phép chia các phân thức đại số I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

1. Phép nhân

a. Quy tắc nhân

b. Tính chất của phép nhân

2. Phép chia

a. Phân thức nghịch đảo

b. Quy tắc chia

II – Bài tập vận dụng

Bài 7. . Biến đổi các biểu thức hữu tỉ. Giá trị của phân thức I – Kiến thức cần nhớ

1. Khái niệm biểu thức hữu tỉ

2. Biến đổi một biểu thức hữu tỉ thành một phân thức

3. Giá trị của phân thức. Điều kiện để phân thức xác định

II – Bài tập vận dụng

Bài 8. Các bài toán rút gọn tổng hợp Làm các bài rút gọn biểu thức và một số câu hỏi hay gặp như:

- Tính giá trị

- Tìm x nguyên để biểu thức nguyên

PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT MỘT ẨN Bài 1. Phương trình bậc nhất một ẩn và cách giải I – Kiến thức cần nhớ

1. Mở đầu về phương trình

a. Định nghĩa phương trình một ẩn

b. Phương trình tương đương

2. Phương trình bậc nhất một ẩn

a. Định nghĩa

b. Cách giải

II – Bài tập vận dụng

Bài 2. Phương trình đưa được về dạng ax + b = 0. Luyện tập. I – Các ví dụ

II – Bài tập vận dụng

Bài 3. Phương trình tích I – Định nghĩa và cách giải

II – Bài tập vận dụng

Bài 4. Phương trình chứa ẩn ở mẫu I – Kiến thức cần nhớ và ví dụ

1. Tìm điều kiện xác định của một phương trình

2. Cách giải phương trình chứa ẩn ở mẫu

II – Bài tập vận dụng

Bài 5. Phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối I – Các ví dụ

II – Bài tập vận dụng

Bài 6. Luyện tập chung I – Nhắc lại kiến thức

II – Bài tập vận dụng

GIẢI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP PHƯƠNG TRÌNH Bài 1. Mở đầu về giải toán bằng cách lập phương trình I – Kiến thức cần nhớ

1. Ví dụ mở đầu

2. Các bước giải

II – Bài tập vận dụng

Bài 2. Dạng toán về quan hệ giữa các số, chữ số I – Những lưu ý và ví dụ mẫu

II – Bài tập vận dụng

Bài 3. Dạng toán chuyển động I – Những lưu ý và ví dụ mẫu

II – Bài tập vận dụng

Bài 4. Dạng toán năng suất I – Những lưu ý và ví dụ mẫu

II – Bài tập vận dụng

Bài 5. Dạng toán làm chung làm riêng I – Những lưu ý và ví dụ mẫu

II – Bài tập vận dụng

Bài 6. Toán có nội dung hình học I – Những lưu ý và ví dụ mẫu

II – Bài tập vận dụng

Bài 7. Luyện tập chung Luyện các bài tập
 

 

 

 

 

BẤT PHƯƠNG TRÌNH

Bài 1. Liên hệ giữa thứ tự và phép cộng, phép nhân I – Kiến thức cần nhớ

1. Nhắc lại về thứ tự trên tập hợp số

2. Định nghĩa bất đẳng thức

3. Liên hệ giữa thứ tự và phép cộng

4. Liên hệ giữa thứ tự và phép nhân

5. Tính chất bắc cầu của thứ tự

II – Bài tập vận dụng

Bài 2. Bất phương trình bậc nhất một ẩn. Luyện tập I – Kiến thức cần nhớ

1. Mở đầu về bất phương trình

2. Hai quy tắc biến đổi tương đương

3. Định nghĩa bất phương trình bậc nhất một ẩn và cách giải

4. Bất phương trình đưa được về dạng bất phương trình bậc nhất một ẩn

II – Bài tập vận dụng

Bài 3. Bất phương trình tích I – Kiến thức cần nhớ

1. Dạng bất phương trình và cách giải

2. Ví dụ mẫu

II – Bài tập vận dụng

Bài 4. Bất phương trình chứa ẩn ở mẫu I – Kiến thức cần nhớ

Các dạng bất phương trình và cách giải

II – Bài tập vận dụng

Bài 5. Luyện tập chung I – Tổng hợp kiến thức

II – Bài tập vận dụng

ÔN TẬP CUỐI NĂM Ôn tập cuối năm Tổng hợp toàn bộ kiến thức và làm bài tập liên quan

B – HÌNH HỌC

NỘI DUNG GIẢNG DẠY
CHỦ ĐỀ TÊN BÀI NỘI DUNG CHI TIẾT
TỨ GIÁC. DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CÁC HÌNH Bài 1. Tứ giác I – Kiến thức cần nhớ

1. Định nghĩa

2. Tổng các góc của một tứ giác

II – Bài tập vận dụng

Bài 2. Hình thang I – Kiến thức cần nhớ

1. Định nghĩa hình thang

2. Nhận xét

3. Hình thang vuông

II – Bài tập vận dụng

Bài 3. Hình thang cân I – Kiến thức cần nhớ

1. Định nghĩa

2. Tính chất

3. Dấu hiệu nhận biết

II – Bài tập vận dụng

Bài 4. Đường trung bình của tam giác, của hình thang (2 buổi) I – Đường trung bình của tam giác

1. Định lí mở đầu

2. Định nghĩa

3. Tính chất

II - Đường trung bình của hình thang

1. Định lí mở đầu

2. Định nghĩa

3. Tính chất

Bài 5. Đối xứng trục. Đối xứng tâm I – Kiến thức cần nhớ

1. Đối xứng trục

a. Hai điểm đối xứng qua một đường thẳng

b. Hai hình đối xứng qua một đường thẳng

c. Hình có trục đối xứng

2. Đối xứng tâm

a. Hai điểm đối xứng qua một điểm

b. Hai hình đối xứng qua một điểm

c. Hình có tâm đối xứng

Bài 6. Hình bình hành I – Kiến thức cần nhớ

1. Định nghĩa

2. Tính chất

3. Dấu hiệu nhận biết

II – Bài tập vận dụng

Bài 7. Luyện tập Làm các bài tập chứng minh hình bình hành, sử dụng định nghĩa và tính chất của hình bình hành để chứng minh
Bài 9. Hình chữ nhật I – Kiến thức cần nhớ

1. Định nghĩa

2. Tính chất

3. Dấu hiệu nhận biết

II – Bài tập vận dụng

Bài 10. Luyện tập Làm các bài tập chứng minh hình chữ nhật, sử dụng định nghĩa và tính chất của hình chữ nhậtđể chứng minh
Bài 11. Đường thẳng song song với một đường thẳng cho trước I – Kiến thức cần nhớ

1. Định nghĩa khoảng cách giữa hai đường thẳng song song

2. Tính chất của các điểm cách đều một đường thẳng cho trước

3. Đường thẳng song song cách đều

II – Bài tập vận dụng

Bài 12. Hình thoi I – Kiến thức cần nhớ

1. Định nghĩa

2. Tính chất

3. Dấu hiệu nhận biết

II – Bài tập vận dụng

Bài 13. Luyện tập Làm các bài tập chứng minh hình thoi, sử dụng định nghĩa và tính chất của hình thoi để chứng minh
Bài 14. Hình vuông I – Kiến thức cần nhớ

1. Định nghĩa

2. Tính chất

3. Dấu hiệu nhận biết

II – Bài tập vận dụng

Bài 15. Luyện tập Làm các bài tập chứng minh hình vuông, sử dụng định nghĩa và tính chất của hình vuông để chứng minh
Bài 16. Luyện tập chung (3 buổi) I – Tổng hợp kiến thức

Tổng hợp các dấu hiệu nhận biết các hình, điều kiện để từ hình ban đầu trở thành hình khác.

II – Bài tập rèn luyện

CHỦ ĐỀ 2 – ĐA GIÁC. DIỆN TÍCH ĐA GIÁC Bài 1. Đa giác. Đa giác đều I – Kiến thức cần nhớ

1. Khái niệm đa giác

2. Đa giác đều

II – Bài tập vận dụng

Bài 2. Diện tích hình chữ nhật I – Công thức tính

II – Bài tập vận dụng

Bài 3. Diện tích tam giác I – Công thức tính

II – Bài tập vận dụng

Bài 4. Diện tích hình thang I – Công thức tính

II – Bài tập vận dụng

Bài 5. Diện tích hình thoi I – Công thức tính

II – Bài tập vận dụng

Bài 6. Diện tích đa giác I – Kiến thức cần nhớ

1. Định nghĩa diện tích đa giác

2. Ví dụ mẫu

II – Bài tập vận dụng

Bài 7. Luyện tập chung Làm các bài tập tổng hợp
ĐỊNH LÍ TA-LET Bài 1. Định lí Ta-let trong tam giác I – Kiến thức cần nhớ

1. Tỉ số của hai đoạn thẳng

2. Đoạn thẳng tỉ lệ

3. Định lí Ta-let

II- Bài tập vận dụng

Bài 2. Định lí đảo và hệ quả của định lí Ta-let I – Kiến thức cần nhớ

1. Định lí đảo

3. Hệ quả

II- Bài tập vận dụng

Bài 3. Luyện tập chung (2 buổi) Làm các bài tập sử dụng định lí ta-let
TÍNH CHẤT ĐƯỜNG PHÂN GIÁC CỦA TAM GIÁC Bài 1. Tính chất đường phân giác của tam giác I – Kiến thức cần nhớ

1. Định lí

2. Chú ý

II – Bài tập vận dụng

Bài 2. Luyện tập Làm các bài tập liên quan
TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG Bài 1. Khái niệm hai tam giác đồng dạng I – Kiến thức cần nhớ

1. Định nghĩa

2. Tính chất

3. Định lí

II – Bài tập vận dụng

Bài 2. Trường hợp đồng dạng thứ nhất : cạnh - cạnh - cạnh I – Định lí

II – Bài tập vận dụng

Bài 3. Trường hợp đồng dạng thứ hai: cạnh - góc - cạnh I – Định lí

II – Bài tập vận dụng

Bài 4. Trường hợp đồng dạng thứ ba: góc - góc I – Định lí

II – Bài tập vận dụng

Bài 5. Các trường hợp đồng dạng của tam giác vuông I – Kiến thức cần nhớ

1. Các trường hợp đồng dạng của tam giác vuông

2. Tỉ số hai đường cao, tỉ số diện tích của tam giác đồng dạng

II – Bài tập vận dụng

Bài 6. Luyện tập chung (3 buổi) I – Tổng hợp kiến thức

II – Bài tập rèn luyện

HÌNH LĂNG TRỤ ĐỨNG Bài 1. Hình hộp chữ nhật I – Kiến thức cần nhớ

1. Hình dạng và cách vẽ

2. Các khái niệm về song song và vuông góc trong không gian

3. Thể tích của hình hộp chữ nhật

II – Bài tập vận dụng

Bài 2. Hình lăng trụ đứng I – Kiến thức cần nhớ

1. Hình dạng và cách vẽ

2. Công thức tính diện tích xung quanh

4. Công thức tính thể tích

II – Bài tập vận dụng

HÌNH CHÓP ĐỀU Hình chóp đều. Hình chóp cụt đều I – Kiến thức cần nhớ

1. Định nghĩa

2. Diện tích xung quanh

3. Thể tích

II – Bài tập vận dụng

ÔN TẬP CUỐI NĂM Ôn tập cuối năm Tổng hợp toàn bộ kiến thức và làm các bài tập tổng hợp

 

Lớp học thêm toán

lớp học toán, lớp học thêm toán

lớp học toán, lớp học thêm toán

lớp học toán, lớp học thêm toán

lớp học toán, lớp học thêm toán

 

học thêm toán 8 ở hà nội

lớp học toán 8, lớp học thêm toán 8

lớp học toán 8, lớp học thêm toán 8

 

lớp học toán 8, lớp học thêm toán 8

lớp học thêm toán 8

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *